svasdssvasds

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

แจงรายละเอียดสยบดราม่า! หลังจากชาวเน็ตเรียกร้องให้ ทราย เจริญปุระ แจงรายจ่ายที่ใช้ในม็อบ เหตุไม่พอใจที่เอาไปซื้อเอเลี่ยนตัวละ 20,000 บาท

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

ดราม่าไม่หยุด สำหรับนักแสดงท่อน้ำเลี้ยงของม็อบอย่าง ทราย เจริญปุระ ที่ในโลกทวิตเตอร์ได้มีการเรียกร้องให้แจงรายละเอียดในการใช้เงินที่ซัพพอร์ตม็อบราษฎร ว่าเอาไปใช้ในการทำอะไรบ้าง เพราะหลายคนลงความเห็นว่าการ์ดได้ของป้องกันตัวไม่ครบ บางคนก็ตั้งข้อสงสัยว่าการ์ดไม่มีอุปกรณ์ป้องกันตัว เพราะซื้อเอเลี่ยนตัวละ 20,000 บาท จนกลายเป็นแฮชแท็ก #แจงรายจ่ายม็อบด้วยจ้า ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

จนล่าสุด ทราย เจริญปุระ หรือ ทราย อินทิรา เจริญปุระ นักร้องนักแสดงชื่อดัง ได้โพสต์รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้เงินผ่านทั้งทางเฟซบุ๊กส่วนตัวและทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยเป็นการชี้แจงถึงการใช้เงินหลักๆที่ไปลงกับอาหารและอุปกรณ์เซฟตี้มากกว่า โดยได้ระบุข้อความว่า 

 

"รอบสุดท้ายแล้วจริงๆที่จะพูดเรื่องการซัพพอร์ตต่างๆที่ได้รับ คือเป็ดน้อยวันนี้ซื้อมาใช้กับหมายเดิมคือสนง.ทรัพย์ฯ เพื่อลดความรุนแรงในกรณีเกิดเหตุแบบวันที่17อีก ทางเราซื้อโล่ เสื้อเกราะไม่ได้นะคะ เป็นยุทธภัณฑ์ มีข้อห้ามทางการ นอกจากประกอบเอง เสื้อกันกระสุนที่ทางการอนุญาตให้ครอบครอง จะเป็นเกรดแบบถูกยิงทะลุได้ เงินที่ซัพมา เราดูจากแต่ละงานเป็นหลัก ว่าจะไปลงที่เซฟตี้/ข้าว หรืออุปกรณ์ตามความเหมาะสมแต่ละครั้ง อย่างหมวกเซฟสีขาวนี่คือเงินซัพฯ แต่กิ๊บเป็ดติดหมวก คือเงินส่วนตัวเรา แยกกันแบบนี้ค่ะ

อย่างวันนี้เป็ดคือซื้อเพิ่มเติมส่วนนึงเพราะเห็นแล้วว่าช่วยได้เยอะมากๆหากมีการสลายการชุมนุม ยูนิคอร์น ฟลามิงโก เอเลี่ยน คือมีคนส่งมาให้ เราก็ขนไปหน้างานให้คนส่งได้เห็นของว่าถึงมือกันจริงๆ พอน้องรุ้งเห็นก็อยากได้ยูนิคอร์น กวิ้นชอบฟลามิงโก้ เอเลี่ยนมีคนช่วยส่งมาเพื่อบอกว่าม๊อบไม่มีท่อน้ำเลี้ยงต่างชาติ มีแต่ต่างดาวค่ะ 

ลูกเล่นบางอย่างเช่นไก่โอ๊ก จัดให้ตามที่แกนนำขอเพื่อใช้ประกอบการสื่อสารในประเด็นของแต่ละวัน ซึ่งถ้าหาได้ก็จะหาให้ ถ้าไม่ได้หรือมีใครไม่เห็นด้วย ก็ไม่จัดหาค่ะ งานป้าย งานขนของอันใหญ่ๆคือเงินซัพ งานดูแลจุกจิกจิปาถะต่างๆ เป็นเงินเราเอง คนเจ็บ เรากับพี่บุ๊งดูแลตลอด ทั้งค่ารักษาและเงินเยียวยาครอบครัว ซึ่งมากน้อยต่างกันไปในแต่ละเคส ในแต่ละอาการต่างกันออกไปค่ะ

ส่วนที่หลายๆคนช่วยส่งกันมาเป็นข้าวของอุปกรณ์ต่างๆ เรากระจายให้กับทุกการชุมนุม เพราะเราดูแลเกือบครบทุกๆการชุมนุม ไม่ได้แยกสายเหมือนทีมจัดค่ะ”

 

นอกจากนี้ ทราย เจริญปุระ ยังได้อธิบายถึงเหตุผลที่ไม่สะดวกใจที่จะต้องชี้แจง และยังระบุเพิ่มด้วยว่า "หากต้องการให้ชี้แจงในม็อบต่อไป อาจจะต้องให้นักบัญชรมาเปิดและจัดการไปเลย จะได้ตรวจสอบได้มากกว่าและไม่ต้องผ่านที่เจ้าตัว" ก่อนที่จะย้ำว่า "ที่ผู้จัดม็อบเวียนกันหลายทีม แต่ทีมซัพพอร์ตมีแค่ทีมเดียว"

ทราย เจริญปุระ แจงเงินซัพพอร์ตม็อบ สยบดราม่าเอเลี่ยน!

 

พี่สาวจอห์น วิญญู โวยดราม่าแจงรายจ่ายม็อบ ไม่สบายใจก็ไม่ต้องบริจาค!

related