svasdssvasds

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

"นุ๊ก สุทธิดา" โล่งอก! หลังขึ้นโรงพัก นัดเจรจาไกล่เกลี่ย "มารดาของผู้เช่าบ้าน" ลงตัว ยอมชดใช้ค่าเสียหาย ค่าซ่อมบ้าน

จากก่อนหน้านี้ที่นักแสดงชื่อดัง นุ๊ก สุทธิดา เจอผู้เช่าบ้านทำบ้านเละ ดัดแปลงเป็นโรงงานเถื่อน มีสภาพเละทั้งหลัง ตำรวจได้เข้ามาตรวจบ้านก่อน พบว่ามีการเสพสารเสพติดภายในบ้าน จึงได้นำไปสู่การจับกุมและสอบปากคำเพิ่มเติม จนทราบว่าผู้เช่ายังมีการกระทำผิดกฏหมายอื่นๆ ด้วย ส่วนทางด้าน นุ๊ก พอทราบเรื่อง เธอก็ได้ตัดสินใจแจ้งความ พร้อมทั้งยกเลิกสัญญาเช่าทั้งหมด แถมยังโดนค่าซ่อมบ้านหรูทั้งหลังเกือบ 5 ล้านบาท

โดยล่าสุดสาว นุ๊ก และ มารดาของผู้เช่าบ้าน ได้ขึ้นโรงพักเจรจา ไกล่เกลี่ย ซึ่งทั้งคู่ได้เผยความคืบหน้า ระบุว่า

นุ๊ก :  วันนี้มาเจรจาในฐานะ การเช่าบ้านและทำบ้านให้เสียหาย ซึ่งการเจรจาเป็นไปได้ด้วยดีนะคะ ทางคุณจิวในฐานะของผู้เช่า ต้องเรียนตรงนี้ว่าคุณจิวไม่ใช่คนที่อยู่ในบ้านหลังนั้น แต่เขาก็ยอมรับในส่วนของเรื่องการทำบ้านเสียหาย หลังจากนี้ก็จะต้องนัดกัน หาช่างทั้งสองฝ่ายช่วยกันตีราคา พอทราบราคาก็หาช่างมาทำตรงนี้

ทางคุณจิวจะรับผิดชอบทั้งหมดเลยไหม 

จิว : ก็รับผิดชอบค่ะ ทั้งหมด รับผิดชอบตามที่คุณนุ๊กบอกเลย ได้ตกลงเรียบร้อยแล้ว

นุ๊ก : ตอนนี้ก็หาช่าง เพื่อจะหาราคาตรงกลาง เราอาจจะไม่เท่ากัน อาจจะหาช่างตรงกลาง ช่างคนไหนที่รับราคาตรงนี้ได้ ก็เป็นผู้ทำงานตรงนี้ไป ตอนนี้ไม่ได้กำหนดระยะเวลาว่าจะเสร็จเมื่อไหร่ ทางคุณจิวก็แสดงความจริงใจ ด้วยการที่เข้ามาคุยกับเรา เราก็รู้สึกว่าอย่างน้อยน่าจะให้โอกาส เพราะเขาก็แสดงความจริงใจที่มาหาเรา

จิว : เราติดต่อมาเองว่าจะขอรับผิดชอบ ติดต่อคุณนุ๊กตลอด

ก่อนหน้านี้เราได้ทราบไหมว่า บ้านมีการเคลื่อนย้าย ปรับเปลี่ยน

จิว : ไม่ทราบค่ะ เพราะส่วนใหญ่เวลาเข้าไปหาลูก จะเข้าไปข้างหน้า ไม่เคยขึ้นข้างบน ไม่เคยเข้าไปข้างใน เข้าไปก็ไม่เห็นใคร พอเห็นข่าวก็ตกใจสภาพบ้าน

เราทราบมาก่อนไหมว่าลูกชายทำโรงงานผลิตถุงมือยาง

จิว : ปกติเขาไม่ได้เปิดผลิต เราไม่ได้ทราบ เป็นแค่ซื้อมาขายไปในเฟสบุ๊ค

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

มีคนมาขนของในบ้าน เป็นลูกน้องของลูกชายไหม

จิว : ไม่ใช่ค่ะ ไม่ใช่ลูกน้องของน้องเพชรค่ะ ตอนนี้เราทราบตัวแล้ว แต่ไม่สามารถบอกได้ กลัวเขาจะหนีไป ถามว่าเขาเป็นคนที่เคยอยู่ในบ้านไหม เมื่อก่อนเขาเคยเป็นช่างมาซ่อมรีโมทที่บ้าน เคยเป็นลูกน้องเก่าของเพชร แต่ตอนนี้เขาย้ายค่าย ย้ายไปอยู่ค่ายอื่น ย้ายไปอยู่ฝั่งตรงข้ามค่ะ ปัญหาภายในอันนี้ไม่ทราบ แต่ทราบว่ามีคนคิดแกล้งน้องค่ะ

ของเราเสียหายไหม

จิว : มันก็ต้องเสียหายอยู่แล้วค่ะ ทางด้านคุณนุ๊กเห็นหน้าคนที่เอาไปนะคะ คนที่จะเป็นพยายานบุคคลได้ดีก็คือคุณนุ๊กค่ะ

เราได้คุยกับลูกไหม ทำไมทำบ้านเขาเป็นแบบนั้น

จิว : ก็คุยกับเขาบ้าง ถามเขาทำไหมทำแบบนี้ เขาบอกฝึกย้อม แต่ว่าไม่ได้ทำออกขาย ไม่แน่ใจว่าเขาทำอะไร เพราะไม่เคยรู้เรื่องส่วนตัวของเขาเลย ส่วนเรื่องเสพยาไม่ทราบ แต่พอจะทราบว่าเด็กบางคนเสพกันเอง แต่เราไม่ได้เห็นกับตาว่าเขาเสพ

ยืนยันว่าลูกชายเราไม่ได้เกี่ยวข้อง ทั้งถุงมือยาง ยาเสพติด

จิว : อันนี้ไม่รู้ แต่คือรู้มาว่ามีเด็กในบ้าน พวกแม่บ้านโทรบอกว่าน้องที่เขาไปทำงาน เราก็เลยโทรไปด่าเด็กในบ้าน ซึ่งไม่มีใครบังคับเสพยาแน่นอนอย่างที่เป็นข่าว

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

ทางด้านนุ๊ก จะป้องกันบ้านยังไง

นุ๊ก : จริงๆ ยังคิดอยู่ 2 อย่าง ถ้ากลับไปอยู่ข้อดีมันก็มี เพราะช่วงที่อยู่ก็เจริญ แต่มันก็ใหญ่เกินไป อาจจะเป็นการให้เช่าอย่างเดิม ก็ต้องรอปรับปรุงบ้าง แล้วค่อยคิดอีกทีว่าเราจะอยู่เอง หรือจะเช่าแบบเดิม แต่จริงๆ แล้วมีผู้เช่ารายดีๆ เยอะ ยังมีไม่ใช่ทำบ้านพังแบบเดิม ตอนนี้ยังได้กุญแจไม่ครบ ทางคุณจิว บอกว่าน้องทำหายไปแล้ว

ตรงไหนที่เสียหายบ้าง

นุ๊ก : จริงๆ เราก็อยากรีบซ่อม ทางคุณจิวด้วย เพราะเราเสียโอกาสในการสร้างรายได้ ตอนนี้ต้องรอทางคุณจิ๋ว จะนัดช่างได้เมื่อไหร่ ไม่ได้เรียกค่าเสียหายเพิ่มเติม เพราะเราเข้าใจ เราก็ไม่ทราบว่าคุณจิวรู้เห็นมากน้อยแค่ไหน ในการกระทำของลูก แต่ฝั่งที่เราได้รับทราบ บางทีเราเป็นแม่คน เราตามเช็ดขี้เช็ดเยี่ยวลูกอยู่ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น พยายามจะเข้าใจ สำหรับค่าเสียหายที่เพิ่มเติมตรงนี้ เกี่ยวกับการทำบ้าน เราไม่ได้เรียกร้องอะไรกับคุณจิว เราไม่ได้อยากได้กำไร แค่กลับไปอยู่สภาพเดิม

วันนี้สบายใจมากขึ้นไหม

นุ๊ก : เรียกว่าเป็นมิติหนึ่งที่เราได้คุยกันระดับหนึ่ง เราก็ต้องรอต่อไป ช่างจะเข้ามาเมื่อไหร่ ก็ต้องดูกันต่อไป เพราะนุ๊กมีอีกหลายส่วนที่ต้องทำ ทำงานเยอะมาก ตอนนี้กองปราบก็เรียกมา ก็ต้องเข้าไปให้ปากคำ ก็เป็นอีกหนึ่งคดี ยังมีในส่วนของการลักทรัพย์ เราต้องไปชี้ตัว เพราะเราเป็นคนเห็น ซึ่งคนลักทรัพย์ก็ต้องไปสืบอีกทีว่าใครสั่งมา

เราไม่ได้ดำเนินคดี ในส่วนของบ้านเสียหาย

นุ๊ก : เราลงบันทึกประจำวันมันเป็นแพ่งนะคะ แต่ดำเนินคดีมันก็แพ่ง แต่สมมุติว่าเรื่องนี้คุยกับคุณจิว ถ้ายังไม่จบ เราก็ต้องไปจบที่ศาล เพราะในฝั่งของเรากับคุณจิวสิ้นสุดแล้ว วันนี้เรามาลงบันทึกประจำวันเพื่อไกล่เกลี่ยกัน

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

"นุ๊ก สุทธิดา" ยิ้มออก ไกล่เกลี่ย "ผู้เช่าบ้าน" ลงตัว

related