svasdssvasds

สรุปให้ โซเชียลถกเถียง ปมวอนทีมแพทย์ช่วย น้าค่อม ชวนชื่น

สรุปให้ โซเชียลถกเถียง ปมวอนทีมแพทย์ช่วย น้าค่อม ชวนชื่น

กลายเป็นดราม่าขึ้นมาจนได้ จนเกิดแฮชแท็ก #น้าค่อม หลังมีการวิงวอนขอทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญช่วยเหลือ "น้าค่อม ชวนชื่น" หลังติดเชื้อโควิด-19 พบอาการทรุดปอดอักเสบ-ไตวาย

- ตลกชื่อดัง "น้าค่อม ชวนชื่น" ติดเชื้อโควิด-19 ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ต่อมาต้องเข้าห้องไอซียู อาการทรุดลง พบว่าปอดอักเสบ และมีภาวะไตวาย ต้องฟอกไตวันละ 2-3 ครั้ง

- ต่อมา "ไอซ์ ณพัชรินทร์" ลูกสาวน้าค่อม ร่ำไห้ขณะอัดคลิปอัปเดตอาการพ่อ ฝากถึงหมอที่คุ้นเคยกับการรักษาผู้ป่วยในลักษณะนี้ ให้ติดต่อมาหาตน ขอให้ช่วยครอบครัวของตนด้วย

- ในขณะทางด้าน "บอล เชิญยิ้ม" - "แจ๊ส ชวนชื่น" ก็ได้อัดคลิปยกมือไหว้วิงวอน ขอให้แพทย์ที่เก่งๆ หรือแพทย์ที่เคยรักษาเคสผู้ว่าฯสมุทรสาครจนหาย มาช่วยรักษาน้าค่อมด้วย

- และจากข่าวน้าค่อมก็มีคนบันเทิงและโซเชียล โพสต์ส่งกำลังใจให้น้าค่อม จนเกิดแฮชแท็ก #ส่งใจให้น้าค่อม ติดเทรนด์อันดับ 1 ทวิตเตอร์

-แต่อย่างไรก็มีการถกเถียงสนั่นโซเชียล แสดงความคิดเห็นในหลายๆมุม ถึงประเด็นวอนทีมแพทย์ช่วยน้าค่อม มีชาวเน็ตรายหนึ่งได้แสดงความคิดเห็นว่า "แพทย์พยาบาลเขาช่วยทุกคนอยู่แล้ว จะมากดดันให้ช่วยไอ้ตลกแก่คนเดียวได้ไง เขาก็มีคนอื่นให้ดูแล แค่นี้พวกเขาก็เหนื่อยอยู่แล้ว"

- ต่อมา "บอล เชิญยิ้ม" ก็ได้แชร์โพสต์นี้ เขียนแคปชั่นฟาดกลับ ในทำนองว่า "ใครเป็นญาติช่วยสั่งสอนอบรมด้วยนะ ชั่วโมงนี้อย่ามาเล่นกับความรู้สึก ถ้าแน่จริงติดต่อมา" ก่อนจะลบโพสต์นี้ทิ้งไป

- แต่ทว่ากระแสวิจารณ์ก็ยังไม่จบ ในโลกโซเชียลถกเถียงสนั่น ส่งให้แฮชแท็ก #น้าค่อม ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

- บางส่วนก็อยากให้ทีมแพทย์เข้ามาช่วยเหลือน้าค่อมที่อาการทรุดลง และอยากให้น้าค่อมหายไวๆ พร้อมคิดว่าญาติหรือคนใกล้ชิดน้าค่อม ไม่ได้คิดจะลัดคิวอะไรหรอก อาจจะขอคำเเนะนำจากเเพทย์เก่งๆ เฉยๆ

- แต่โซเชียลอีกส่วนหนึ่ง มองว่าเป็นความเหลื่อมล้ำ เรื่องสิทธิพิเศษของคนดัง พร้อมตั้งคำถามว่าทำไมต้องช่วยคนดังมีชื่อเสียงก่อน แบบนี้เรียกว่าลัดคิวหรือเปล่า พร้อมยกตัวอย่างเคส 3 อาม่าที่ป่วยโควิดแต่ต้องอยู่ในบ้าน รวมถึงมองว่าการอัดคลิปแบบนี้ หมอที่รักษาอยู่จะรู้สึกยังไง

- และนอกจากนี้ยังวิจารณ์คนบันเทิง มองว่าที่ผ่านมาคนในวงการบันเทิงส่วนใหญ่ไม่เคยออกมา call out อะไรเพื่อประโยชน์ส่วนรวม แต่พอตนเองเดือดร้อน ก็อัดคลิปขอให้ประชาชนช่วยแชร์ ช่วยสนับสนุน

- โดยต่อมา "หนุ่ม กรรชัย" ได้พูดถึงน้าค่อมในรายการ "ข่าวใส่ไข่" ว่า หลังจากฟอกไต ความดันดีขึ้น แต่ค่าไตยังไม่ค่อยดี ตอนนี้น้าค่อมถือเป็นผู้ป่วยหนัก เพราะฉะนั้นก็ต้องต่อคิวในการย้าย รพ. ทุกอย่างต้องอยู่ในคิว

- ทางครอบครัวเข้าใจในบริบทเหล่านี้เป็นอย่างดี เพราะฉะนั้นทุกอย่างจะอยู่ในคิว ไม่ได้มีอภิสิทธิ์จะไปอยู่ที่นั่นที่นี่ ส่วนที่คนรอบตัวน้าค่อมออกมาไลฟ์ขอหมอเก่งๆ นั้น

- ตนมองว่ามันเป็นความเป็นห่วงของเขา ก็คงอยากให้ได้หมอที่ดีที่สุด อาจจะออกมาขอ แต่ในบริบทของความเป็นจริงไม่ได้ก็คือไม่ได้ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามคิว เพราะยังมีพี่น้องประชาชนชาวไทยที่เจ็บป่วยอีกมาก

- ในขณะด้าน "ดีเจวินิจ เลิศรัตนชัย" ได้โพสต์ภาพ "สาธิต ปิตุเตชะ" รมช.สาธารณสุข และภาพน้าค่อม พร้อมข้อความขอบคุณที่ช่วยเป็นธุระทุกทางให้น้าค่อมได้ย้ายไป รพ.รามาฯ เช้านี้

- ทำให้คนวิพากษ์วิจารณ์มากขึ้น ล่าสุดได้ลบโพสต์นี้ทิ้งไปแล้ว ซึ่งในโลกโซเชียลได้พากันวิจารณ์ จนเกิดวลี "ดาราโทรหารัฐมนตรี ประชาชนโทร 1668"

สรุปให้ โซเชียลถกเถียง ปมวอนทีมแพทย์ช่วย น้าค่อม ชวนชื่น

สรุปให้ โซเชียลถกเถียง ปมวอนทีมแพทย์ช่วย น้าค่อม ชวนชื่น

related