svasdssvasds

ถึงบางอ้อ! เพลง 705 TangBadVoice เฉลยเพลงแร็พผีในตำนานห้อง 704 ของดาจิม

ถึงบางอ้อ! เพลง 705 TangBadVoice เฉลยเพลงแร็พผีในตำนานห้อง 704 ของดาจิม

เพลง 705 TangBadVoice กำลังเป็นที่พูดถึงและติดเทรนด์ในยูทูบ ถ้าใครเป็นแฟนเพลงดั้งเดิม 704 ของดาจิม จะต้องถูกใจ เพราะเฉลยเรื่องราวน่ากลัวจากเพลงแร็พในตำนาน 17 ปี จนชาวโซเชียลร้องอ้อ งี้เอง ปรบมือในความครีเอทีฟ

DAJIM (ดาจิม) หนึ่งในแร็พเปอร์ไทยยุคบุกเบิกในไทยเมื่อ 22 ปีก่อน วางขายอัลบั้มแรกเมื่อปี พ.ศ. 2543 กรุยทางให้เพลงแร็พและวงการฮิปฮอป กว่าที่เป็นเทรนด์และมีศิลปินฮิปฮอปหน้าใหม่เกิดขึ้นอีกหลายคนในยุคนี้ขึ้นรถลงเรือไปที่ไหนก็มีแร็พให้ได้ยิน จนวงการโฆษณาหลายๆ ชิ้นก็รับกระแสมาปรับใช้กับเพลงประกอบการขายสินค้า 

โดยหนึ่งในเพลงของดาจิมในอดีตที่โด่งดังและสยองขวัญจนเป็นตำนานที่ทั้งเด็กและผู้ใหญ๋ในยุคนั้นได้ฟังแล้วกลัวจนไม่กล้าเข้านอนในโรงแรมกันเลยทีเดียว คือ เพลง 704 DAJIM (ดาจิม) ที่อยู่ในอัลบั้มที่สองชื่อ Twilling zone มีเนื้อหาพูดถึงเหตุการณ์เรื่องเล่าผีชวนขนหัวลุกในโรงแรมแห่งหนึ่งที่ห้องหมายเลข 704 

คลิปเพลง 704 แร็พผีในตำนานที่ใครฟังก็ชวนสยอง ขนหัวลุก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับทีมงานมาเป็นวัตถุดิบในการร้อยเรียงเป็นเพลงนี้ ซึ่งเป็นความแปลกใหม่ในเวลานั้นหนึ่งในสาเหตุที่ฮิตทั่วบ้านทั่วเมือง คือการใช้วิธีใส่เอฟเฟคประกอบในเพลงเพื่อช่วยให้การฟังเพลงตื่นเต้น ชวนติดตาม ทำให้เพลงนี้ได้รับการกล่าวขานและจดจำถึงความน่ากลัวมาจนปัจจุบัน 

ซึ่งศิลปินหน้าใหม่ที่กำลังเป็นที่จับตาคนหนึ่งของยุคคือ TangBadVoice หรือ ตะวันวาด วนวิทย์ ช่างภาพเคลื่อนไหวที่มากความสามารถ ทั้งงานถ่ายภาพที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติและการทำเพลงก็เป็นอีกโปรเจคที่เขาสนใจ โดย TangBadVoice ปล่อยเพลงสร้างกระแสติดปากคนที่สนใจดนตรีทางเลือกของไทย เช่น เพลง เปรตป๋ะ ก็มียอดวิวมากกว่าสามล้านวิวไปเรียบร้อย โดยรูปเป็ดบนปกเพลงก็คือรูปที่เขาถ่ายด้วยตัวเอง 

ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา TangBadVoice เพิ่งปล่อยเพลงที่มีชื่อว่า 705 TangBadVoice ซึ่งเป็นเลขห้องข้างเคียงกันโดยเป็นการยกเรื่องราวในเพลง 704 DAJIM มาเป็นต้นเรื่องอ้างอิงในการเล่า ซึ่งเนื้อเพลงเฉลยปริศนาผีที่ในเพลง 704 DAJIM เจอว่าเป็นหนุ่มเมาในวันฮาโลวีนเข้าห้องผิด ซุ่มซ่าม จนเข้าผิดห้องไปที่ 704 DAJIM แล้วก็กลายเป็นเรื่องราวล้อกับเพลง 704 DAJIM ของดาจิมที่ยกให้เป็นฮีโร่ในวัยเด็กของเขานั่นเอง  

ชวนฟังความครีเอตและเทคนิกการเล่าเรื่องได้สนุกยียวนและแสบสันต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของเขา 

คลิปเพลง 705 เฉลยเหตุการณ์ชวนขนหัวลุกจากเพลง 704 ของดาจิม

หลังจากที่เพลงนี้โพสต์ไปได้ 3 วัน กระแสตอบรับดี เป็นที่พูดกันปากต่อปากในโลกโซเชียล จนตอนนี้มียอดวิวเฉียดห้าแสนครั้งแล้ว ล่าสุด ทางดาจิมมาเอง เข้ามาคอมเมนต์ใต้เพลงชื่นชมในความเก็บรายละเอียดโต้ตอบเพลงเดิมของเขาและชักชวนกันทำเพลงด้วยกัน

จนตอนนี้กำลังเป็นที่กล่าวถึงและถูกใจคอเพลงที่เกิดมากับยุคเพลง 704 DAJIM และคนเจนนี้ที่เพิ่งได้ฟังเพลง 705 TangBadVoice แล้วก็สนใจกลับไปฟังเพลงต้นทางของดาจิมเช่นกัน เป็นการเชื่อมโยงประวัติศาสตร์วงการดนตรีที่ไหลวนผ่านศิลปินหน้าเก่าและหน้าใหม่ให้โคจรกลับมาเจอกันผ่านบทเพลง

ที่มา 
1 2