svasdssvasds

เพลงประกอบ เคอร์บี้ - Kirby ชนะรางวัล Grammy

เพลงประกอบ เคอร์บี้ - Kirby ชนะรางวัล Grammy

เพลง Meta Knight's Revenge เพลงประกอบเคอร์บี้ (Kirby) ชนะ Grammy รางวัล Best Arrangement, Instrumental Or A Capella

เคอร์บี้ (Kirby) ไอต้าวอ้วงสีชมพูกลมดุ๊กดิ๊กที่กินแหลกและทำลายล้างทุกอย่าง ขัดกับหน้าตาที่น่ารัก เป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมชุดดังของคุณปู่นิน นินเทนโด (Nintendo) ที่ดังรอง ๆ ไม่แพ้ มาริโอ้ หรือ ดองกี้คอง กันเลยทีเดียว

แต่ในความเป็นจริงแล้ว Kirby ไม่ใช่เกมในสังกัดของ Nintendo เสียทีเดียว แต่เป็นของ HAL Laboratory ที่ฝากปู่นินขายอีกทีหนึ่ง

โดยเพลงประกอบของ Kirby เพิ่งชนะรางวัลแกรมมี่ 2022 (Grammy 2022) ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่เพลงประกอบวีดิโอเกมจะชนะ เพราะแม้แต่การได้รับเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลยังเป็นเรื่องหาได้ยาก

Kirby คว้ารางวัล Best Arrangement, Instrumental Or A Capella จากเพลง Meta Knight's Revenge ใน Kirby Superstar ปี 1996 ที่ถูกเรียบเรียงโดย 8-Bit Big Band วงดนตรีออร์เคสตราที่มีสมาชิกตั้งแต่ 30-65 คน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

8-Bit Big Band มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์บทเพลงเพื่อวิดีโอเกมโดยเฉพาะ จากอดีตที่ผ่านมา เคยประพันธ์เพลง Zelda’s Lullaby จาก Ocarina of Time หรือเพลง Fourside จาก Earthbound , เพลง Big Blue จาก F-Zero และอื่น ๆ อีกมากมาย

นอกจากที่ในปีนี้ Kirby จะเปิดตัว Kirby and the Forgotten Land เกมแฟรนไชส์ล่าสุดแล้ว ยังถือเป็นปีที่ Kirby ครบรอบ 30 ปี ไปเมื่อวันที่ 13 ม.ค. ที่ผ่านมาอีกด้วย

related