svasdssvasds

3 คำสารภาพสุดช็อก ทั้งไทยและเทศ ฆาตกรรม เรื่องราวอื้อฉาวทางเพศ และวิกผมปลอม

3 คำสารภาพสุดช็อก ทั้งไทยและเทศ ฆาตกรรม เรื่องราวอื้อฉาวทางเพศ และวิกผมปลอม

คำสารภาพ เป็นทั้งหลักฐานสำคัญและความจริงที่เปิดเผยออกมาจากใจ เพื่อหวังให้คนฟังไม่ว่าจะเป็นบุคคลหรือสาธารณชน รับรู้และเปิดเผยถึงเหตุผลเบื้องหลังการกระทำ ที่เกี่ยวพันไปในทุกวงการ ทั้งการเมือง กีฬา และคดีความ

คำสารภาพ หรือ confession มาจากภาษาละตินคำว่า conffessio โดยคำที่ขึ้นด้วย con จะหมายถึง ทุกอย่าง ส่วน fiteri หมายถึง 'ยอมรับ' ต่อท้ายด้วยไซออน ซึ่งหมายถึงการกระทำและผลกระทบ ตามความหมายในพจนานุกรม หมายถึง การยอมรับความผิด หรือ การบอกความรู้สึกหรือความในใจ ที่ปกปิดไว้ สามารถใช้ได้กับการบอกรักคนที่ชอบ ไปจนถึงการเปิดเผยเรื่องราวน่าตกใจและเบื้องหลังคดีฆาตกรรมอื้อฉาวที่คนทั่วประเทศจับตามอง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประวัติศาสตร์เรื่องราว 3 คำสารภาพ สุดซ็อก ทั้งในวงการการเมือง ผู้มีชี่อเสียงระดับประเทศ และนักกีฬาดัง ที่รวบรวมมาให้ได้เรียนรู้และเป็นบทเรียนสอนใจให้คิดก่อนทำ ประกอบด้วย

Andre Agassi (อังเดร อากัสซี)

  • 31 ตุลาคม 2009 

นักเทนนิสชายชาวอเมริกัน อดีตมือวางอันดับหนึ่งของโลก ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในนักกีฬาชาวอเมริกันที่เก่งที่สุดตลอดกาล กล่าว คำสารภาพ ผ่านอัตชีวประวัติของเขาว่าเคยสวมวิกผมบลอนด์ยาว เพื่อปกปิดศรีษะล้านของเขา ตอนลงแข่งขันเฟรนช์โอเพ่นในปี 1990 ซึ่งในปีนั้นอกัสซีพ่ายแพ้ต่อ อันเดรส โกเมซ ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งคืนก่อนวันแข่งขัน วิกเจ้ากรรมเกิดปัญหา เขาจึงต้องลนลานหาวิธี สวดมนต์ให้วิกไม่หลุดขณะแข่งขัน ทำให้การแข่งวันนั้นทำได้ไม่เต็มที่เพราะกังวลกับวิกอยู่ทุกๆ ครั้งที่ตีหรือกระโดด

ก่อนที่จะตัดสินใจทิ้งวิกผมหลังจาก Brooke Shields (บรู๊ค ชีลด์ส) ภรรยาในขณะนั้นแนะนำให้เขาถอด และก็พบว่าวิกผมนี้เป็นเหมือนโซ่และลูกเหล็กที่เขาแขวนใส่คอไว้เอง จนเมื่อโกนผมออกจนหมดจึงได้รู้สึกยอมรับความจริงได้ค้นพบตัวตนใหม่นับจากนั้น

Bill Clinton บิล คลินตัน

Bill Clinton and Monica Lewinsky on February 28, 1997 A3e06420664168d9466c84c3e31ccc2f.jpg
By Clinton White House - <a rel="nofollow" class="external free" href="https://clinton.presidentiallibraries.us/items/show/47839">https://clinton.presidentiallibraries.us/items/show/47839</a>, Public Domain, Link

  • ก.ย. 1997

โมนิกา ลูวินสกี โทรศัพท์เปิดเผยความลับ แก่เพื่อนร่วมงานคนหนึ่ง โดยที่เพื่อนของเธอบันทึกบทสนทนาดังกล่าวไว้ จากนั้นส่งไปยัง เคนเนธ สตาร์ อัยการอิสระ เพื่อทำการสืบสวนเพิ่มเติม

  • ม.ค. 1998

หลังจาก  บิล คลินตัน โดนเปิดโปงข่าวฉาว เขาปฏิเสธเสียงแข็ง หนักแน่นว่าไม่ได้มีความสัมพันธ์กับลูวินสกี้แม้แต่ครั้งเดียว

  • 17 ส.ค. 1998

ประธานาธิบดีบิล คลินตัน ขณะมีอายุ 49 ปี กล่าว คำสารภาพ ยอมรับว่ามีพฤติกรรมทางเพศกับ  โมนิกา ลูวินสกี ขณะวัย 22 ปี ที่ขณะนั้นเป็นผู้ฝึกงานทำเนียบขาว ถือเป็น  "เรื่องอื้อฉาวลูวินสกี" ที่สร้างรอยด่างพร้อยให้แก่ชื่อเสียงของเขาในฐานะผู้นำประเทศ แต่แม้ว่าจะยอมรับว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้นจริง คลินตันก็ยังสามารถดำรงตำแหน่ง ประธานาธิบดีสมัยที่สองจนครบวาระ โดยไม่โดนถอดถอน ทั้งยังสามารถรักษาชีวิตคู่ของเขากับ  ฮิลลารี คลินตัน ภรรยาจนมาถึงปัจจุบัน

นางสุรางค์ ดวงจินดา มารดาของ พญ.นิธิวดี ภู่เจริญยศ (หมอนิ่ม)

  • 19 ตุลาคม 2013 

เอ็กซ์-จักรกฤษณ์ นักยิงปืนทีมชาติไทยถูกลอบสังหารด้วยอาวุธปืนขณะขับรถยนต์ 

  • 11 พ.ย.2013  

นางสุรางค์ แม่หมอนิ่ม ให้การณ์ รับสารภาพ ว่าเป็นคนจ้างวานปืนไปฆ่าลูกเขยของตัวเอง เนื่องจากทนเห็นลูกสาวเพียงคนเดียวถูกทำร้ายร่างกายและกระทำความรุนแรงทั้งร่างกายและจิตใจมาเป็นเวลานานหลายปี แต่ตัวเองไม่สามารถช่วยอะไรได้ จึงอยากทำเพื่อช่วยให้ลูกสาวได้พ้นความทุกข์ทรมาน 

  • 8 ตุลาคม 2021

ศาลฎีกาพิพากษายกฟ้องหมอนิ่ม ส่วนแม่หมอนิ่มจำคุก 25 ปี เป็นเวลากว่า 8 ปีกว่าคดีจะสิ้นสุดลง ปิดฉากมหากาพย์คดีจ้างวานฆ่าที่สังคมให้ความสนใจ โดยปมต้นเหตุของโศกนาฏกรรมทั้งหมดเกิดจาก การใช้ความรุนแรงในครอบครัวและยาเสพย์ติด 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเรื่องราว คำสารภาพ ไม่กี่กรณีในอีกจำนวนมากมายที่เป็นปริศนาและเรื่องราวอื้อฉาวที่มีข่าวให้ได้รับรู้กันอยู่เรื่อยๆ โดยเมื่อเรื่องราวความจริงถูกเปิดเผยออกมาแล้วนั้น กระแสตอบรับขึ้นอยู่กับความร้ายแรงและความจริงใจของผู้เปิดเผยมีมากน้อยแค่ไหน สังคมจะเป็นคนตัดสินจากถ้อยคำแถลงที่พวกเขาแสดงออกมาต่อหน้าสาธารณะนั่นเอง

ที่มา

1 2 3 

related