svasdssvasds

"กระติก อิจศรินทร์" เข้าพบอัยการ หลังรับสารภาพ "ให้การเท็จ" คดีแตงโม นิดา

"กระติก อิจศรินทร์" เข้าพบอัยการ หลังรับสารภาพ "ให้การเท็จ" คดีแตงโม นิดา

"กระติก อิจศรินทร์" พร้อมสิระ เจนจาคะและทนายความ เดินทางเข้าส่งตัวต่อพนักงานอัยการ หลังรับสารภาพ ‘ให้การเท็จ’ คดีแตงโม ยอมรับโล่งใจหากศาลมีคำตัดสินและคดีจะได้จบ ไม่ขอตอบรายละเอียดคำรับสารภาพ พร้อมยอมรับ คุยกับ 4 คนบนเรือปกติไม่ได้มีใครต่อว่าเพราะเป็นข้อเท็จจริง

 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา กระติก อิจศรินทร์​ จุฑาสุขสวัสดิ์ พร้อมนายสิระ เจนจาคะ อดีต ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และนายวิวัฒน์ สมบัติหลาย ทนายความ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี เพื่อให้พนักงานสอบสวนสภ.นนทบุรี นำตัวส่งฟ้อง ในคดีการเสียชีวิตของแตงโม นิดา ในข้อหา ให้การเท็จ หลังจากเมื่อวานนี้ กระติก รับสารภาพว่าให้การเท็จจริง ซึ่งวันนี้เป็นการนัดหมายมาเจอกันที่สำนักงานอัยการ

 โดยนายสิระ เผยว่า วันนี้ได้เตรียมหลักทรัพย์มาไว้หากต้องมีการประกันตัวกระติก อิจศรินทร์ ซึ่งยังเป็นการรับสารภาพ แต่รายละเอียดอยู่ในสำนวน และไม่ตอบว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องสุราหรือไม่ ขอให้มีคำพิพากษาเสร็จสิ้นก่อน แต่เป็นประโยชน์ต่อรูปคดีแน่นอน

 ซึ่งหลังการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อมาจากทั้ง 4 คนบนเรือที่เหลือ และขอย้ำว่า อยากแนะนำ 4 คนว่าความจริงอะไรที่ยังไม่ได้พูดให้มาพบพนักงานสอบสวนได้ตลอดเวลาหรืออยากรับคำปรึกษาจากตนเองก็พร้อมให้คำปรึกษาเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

• "กระติก อิจศรินทร์" สารภาพหมดเปลือก รับให้การเท็จคดี "แตงโม นิดา"

• กระติก อิจศรินทร์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาให้การเท็จคดี แตงโม นิดา

• แอนนา เผยชีวิต กระติก อิจศรินทร์ หลังสูญเสีย แตงโม เก็บตัวเงียบ-ลาออกจากงาน

 ขณะที่ กระติก อิจศรินทร์ เผยว่า หลังจากรับสารภาพไปเมื่อวานนี้ ก็ยังมีการโทรคุยกับ 4 คนบนเรือปกติ และไม่ได้ถูกต่อว่า หรือตำหนิอะไรตั้งแต่แรกเพราะทุกอย่างก็คือความจริง ทุกคนก็รู้ว่าความจริงคืออะไร ส่วนคนบนเรือถามหรือไม่ว่า รับสารภาพประเด็นไหน กระติกบอกว่า ไม่ได้มีการถามและไม่ขอตอบเพราะได้พูดไปหมดแล้ว

 ส่วนคนบนเรือสงสัยหรือไม่ว่าไปรับสารภาพได้อย่างไร นั้น รายละเอียดนี้กระติกไม่ขอตอบคำถามเช่นกันเพราะตอนนี้ขอโฟกัสที่คดีการตัดสินของศาล

 ทั้งนี้ไม่กังวลเรื่องคดี หลังจากพูดความจริง และมีคำตัดสินวันนี้ไปแล้วก็รู้สึกโล่ง และเพราะคดีจบแล้ว จะได้ใช้ชีวิตปกติ ส่วนการทำงานจะกลับไปวงการบันเทิงอีกหรือไม่นั้น ส่วนตัวไม่เคยอยู่ในวงการบันเทิงอยู่แล้วแต่อยู่เบื้องหลังมาตลอด 

 ส่วนที่ไม่ได้พูดตั้งแต่แรก เพราะตอนแรกนึกไม่ออก แต่เมื่ออะไรนึกได้ก็บอกทั้งหมด นักข่าวถามว่ามันช้าไปไหมที่นึกออกช้า กระติกบอกว่า หากไม่เป็นตนเองที่มาเจอเหตุการณ์แบบนี้คงไม่เข้าใจ และหลังรับสารภาพ ก็ไม่ได้พูดคุยกับแม่แตงโม และไม่ได้คุยอะไรกับใคร แค่คุยกับเพื่อนบ้างเท่านั้น

 ทั้งนี้ตามคำให้การ ก็ไม่ได้มีใครยืนยันอยู่แล้วว่าเห็นแตงโม นิดาไปปัสสาวะท้ายเรือ เพราะบุคคลอื่นเป็นคนเห็น ส่วนข้อหาให้การเท็จเป็นเรื่องการปัสสาวะท้ายเรือหรือไม่ ก็ไม่ขอตอบเรื่องนี้ ขอให้รอมีคำพิพากษาก่อนเพราะทุกอย่างอยู่ในคำให้การหมดแล้ว ไม่ได้มีหน้าที่มาชี้แจงคำให้การนี้กับใคร

 ขณะที่ทนายวิวัฒน์ ระบุว่า วันนี้มาในเรื่องการรับสารภาพในคดีที่พนักงานสอบสวนแจ้งข้อหาให้การเท็จ และพนักงานสอบสวนส่งเรื่องมาที่พนักงานอัยการ และพนักงานอัยการพาตัวไปฟ้องต่อศาล และกระติก อิจศรินทร์ตกเป็นจำเลย

 ซึ่งทำคำให้การไปแล้วว่ารับสารภาพทุกประการ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาลว่าจะลงโทษสถานใด และเมื่อมีคำตัดสินคดีของน้องก็จะสิ้นสุด เพราะรับสารภาพ ไม่มีอุทธรณ์ และฎีกา ส่วนคดีใหญ่ ก็ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน เพราะตนเองทำหน้าที่แค่ทนายความ

related