svasdssvasds

แกเร็ธ เพย์น : “วันที่สูญเสียขา ผมเป็นคนใหม่ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

แกเร็ธ เพย์น : “วันที่สูญเสียขา ผมเป็นคนใหม่ ที่ดีขึ้นกว่าเดิม”

เรื่องราวของแกเร็ธ เพย์น อดีตนักมวยอาชีพ อดีตกัปตันเครื่องบิน ก่อนประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง แต่ด้วยหัวใจที่แกร่งเกินร้อย ประกอบกับทัศนคติที่ดี ทำให้ในวันนี้เขาได้เข้าใจความหมาย และคุณค่าที่แท้จริง ของสิ่งที่เรียกว่า “ชีวิต”

เป็นสิ่งที่สร้างทั้งแรงบันดาลใจ และกำลังใจให้กับใครหลายๆ คน สำหรับเรื่องราวของ แกเร็ธ เพย์น อดีตนักมวยอาชีพ อดีตกัปตันเครื่องบินที่วันนี้ได้ประกอบอาชีพขายเบอร์เกอร์ ซึ่งจากการที่ SpringNews ได้มีโอกาสตามติดชีวิตแกเร็ธ เพย์น จากร้านเบอร์เกอร์ จนถึงที่บ้าน ได้เห็นความผูกพันระหว่างเขากับคุณปุ๊ก ผู้เป็นภรรยา ได้เห็นครอบครัวที่อบอุ่น และเมื่อมองลึกเข้าไประหว่างการพูดคุยกัน ก็รู้สึกได้ถึงหัวจิตหัวใจที่แกร่งเกินร้อย และทัศนคติที่ดี และต่อไปนี้คือเรื่องราวของเขา เรื่องราวของชีวิต เรื่องราวของจุดเปลี่ยน เรื่องราวของแกเร็ธ เพย์น  

บทความที่น่าสนใจ

อุบัติเหตุเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนแกเร็ธ เพย์น เป็นคนใหม่

ช่วงที่กำลังรุ่งโรจน์ในอาชีพนักมวย แกเร็ธ เพย์น ก็ประสบอุบัติเหตุ จนสูญเสียขาทั้งสองข้าง แต่เหตุการณ์ครั้งนั้นกลับทำให้เกิดการเปลี่ยนจากภายใน เปลี่ยนวิธีคิด มุมมองเกี่ยวกับชีวิต และทำให้รู้สึกว่าเขาได้กลายเป็นคนใหม่ เป็นคนที่เข้าอกเข้าใจคนอื่นมากขึ้น เป็นแกเร็ธ เพยน์ คนที่นิสัยดีกว่าเดิม  

“พออายุประมาณ 19 นะครับ ไปวิ่งออกกำลังกาย ผมไปวิ่งออกกำลังกาย หัวหมุนมาก แล้วก็ล้มที่ทางรถไฟ รถไฟมา ตัดขาด้วย ก็ชีวิตเก่าที่อังกฤษ ไม่ดีเท่าไหร่

“ผมเปลี่ยนชีวิตหมดเลย ชีวิตเก่าจบเลย ชีวิตเก่าอยู่กับรถไฟ ชีวิตใหม่อยู่กับเนี่ยเลย เข้าใจไหม รถไฟเอาขาไปด้วย ความคิดใหม่อยู่กับผม ผมเปลี่ยนความคิดใหม่

“ตอนรถไฟมาตัดขา ผมคิดว่าเสียชีวิต 100 % แต่ว่าผมเป็นคนแข็งแรง ผมถอดรองเท้า เอาเชือกรองเท้าผูกขา เลือดออกเยอะมาก เหมือนแม่น้ำเยอะมาก พอห้ามเลือดแล้ว ก็คิดว่าผมเปลี่ยนชีวิตได้ ผมไม่เสียชีวิต ผมไม่เสียชีวิต เปลี่ยนความคิด ผมโชคดีมาก

“มีคนเยอะนะ เยอะมาก พูดว่าน่าสงสาร น่าสงสาร น่าสงสาร ทำไม ? ผมไม่สงสาร (ตัวเอง) นะครับ ผมดีใจมาก ชีวิตเก่าจบแล้วไม่มีเลย ผมกลายเป็นคนไม่ใช่แบบเมื่อก่อน ไม่ใช่คนหัวร้อน ใจร้อน ไม่ใช่แบบนั้นแล้ว ทุกอย่างเปลี่ยน ผมเปลี่ยนชีวิต เปลี่ยนความคิด เปลี่ยนทุกอย่างเลย เหมือนเกิดใหม่”

แกเร็ธ เพย์น เจ้าของร้าน Captains Corner Burgers จุดเปลี่ยนที่งดงามของชีวิต

แกเร็ธ เพย์น เรียนด้านการบินตั้งแต่อายุ 17 ปี ก่อนที่เขาจะสูญเสียขาทั้ง 2 ข้าง หลังจากประสบอุบัติเหตุ เขาจึงประกอบอาชีพนักบิน ไต่ต้าจากนักบินผู้ช่วยจนกระทั่งได้เป็นกัปตัน และได้ย้ายอยู่ที่เมืองไทย กระทั่งเจอคุณปุ๊ก ภรรยาคู่ชีวิต และผันตัวเองมาเป็นพ่อค้าเบอร์เกอร์ จนถึงทุกวันนี้

“ปุ๊กเข้าใจผมคิดแบบไหน  ผมเป็นคนหัวร้อน ปุ๊กก็โอเค ปุ๊กก็หัวร้อนนิดนึงนะ เหมือนกัน เป็นทีม เป็นเพื่อน เป็นภรรยา เป็นทุกอย่าง ก็รักเลย เวลาเจอคนที่เรารัก ก็รู้สึกที่หัวใจ ไม่ใช่ที่สมองนะ  

“ที่หัวใจ ผมรู้ 100 % ทำไมคนนี้เป็น The One แต่ว่าพูดไม่ออก พูดไม่ได้ ไม่รู้จะพูดยังไง แต่ว่าผมรู้สึก อยู่กับปุ๊ก ชีวิตเก่าจบหมดเลย ไม่มีเปลี่ยนอีกแล้ว ผมอยู่กับภรรยาแล้ว อยู่กับครอบครัวแล้ว อยู่ด้วยกันตลอด มีเพื่อน มีครอบครัว มีลูก มีบ้าน มีงาน”

“ชีวิตเก่า รู้สึกไม่เต็ม ชีวิตเก่า สมองไม่ดี คิดไม่เก่ง หัวร้อน ตัดขา เปลี่ยนชีวิต แต่ยังรู้สึกไม่เต็ม หัวใจยังไม่เต็ม

“มาประเทศไทย เริ่มต้นใหม่ ไม่รู้อะไรเท่าไหร่ แต่ชีวิตโอเค ชอบมาก ดีมาก แต่ยังรู้สึกไม่เต็ม มาที่กรุงเทพ เจอปุ๊ก หัวใจเต็ม ตาก็เต็ม สมองก็เต็ม อยู่ด้วยกัน หัวใจเต็มมากเลย มีลูก มีครองครัว มีปุ๊ก ดีใจ รู้สึกเต็มในใจแล้ว”

และทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของแกเร็ธ เพย์น ที่อาจทำให้หลายคนได้เห็นถึงหรือเข้าใจความหมายและคุณค่าที่แท้จริง ของสิ่งที่เรียกว่า “ชีวิต”

แกเร็ธ เพย์น เจ้าของร้าน Captains Corner Burgers

related