svasdssvasds

สนามบินนานาชาติเมืองเดนปาซา เกาะบาหลี เปิดทำการแล้ว

สนามบินนานาชาติเมืองเดนปาซา  เกาะบาหลี เปิดทำการแล้ว

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

อินโดนีเซีย เปิดทำการสนามบินนานาชาติเกาะบาหลีแล้ว หลังประกาศปิดทำการตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทางการอินโดนีเซียเปิดทำการสนามบินนานาชาติ เมืองเดนปาซาร์ บนเกาะบาหลีแล้ว เมื่อ เวลา 15.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ประกาศปิดทำการตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา หลังเมื่อวานนี้ (28 พ.ย.) รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมอินโดนีเซีย ประกาศขยายเวลาปิดสนามบินนานาชาติเมืองเดนปาซาร์บนเกาะบาหลีออกไปเป็น 24 ชั่วโมง จากเดิม 18 ชั่วโมง ครอบคลุมเที่ยวบินทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ หลังควัน และเถ้าถ่านจากภูเขาไฟอากุง ยังคงปะทุรุนแรงตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมา

 

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวอินโดนีเซีย นาย อารีฟ ยาห์ยะ เรียกร้องให้โรงแรมในบาหลีมอบส่วนลดแก่บรรดานักท่องเที่ยวที่ยังคงติดค้างอยู่บนเกาะ ส่วนสถานการณ์ของภูเขาไฟอากุงล่าสุด ยังคงพ่นเถ้าถ่านอย่างต่อเนื่องในวันนี้ โดยเช้าวันนี้สนามบินยังคงปิดอยู่ต่อเนื่องเป็นวันที่สองแล้ว หลังทางการประกาศการเตือนภัยในระดับ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุด หมายความว่า ภูเขาไฟมีโอกาสระเบิดได้ทุกเมื่อ

สนามบินนานาชาติเมืองเดนปาซา  เกาะบาหลี เปิดทำการแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า สถานการณ์จะค่อนข้างตึงเครียด แต่ชาวบ้านที่อพยพออกจากพื้นที่รอบ ๆ ภูเขาไฟและไปอาศัยอยู่ในที่พักชั่วคราวที่ศูนย์สเวซาปุระ ยังคงใช้ชีวิตตามปกติ โดยหลายคนยังเดินทางกลับไปที่บ้านของตนเอง ที่อยู่ในเขตอันตราย และเดินทางกลับมาที่ศูนย์พักพิงในเวลากลางคืน

สนามบินนานาชาติเมืองเดนปาซา  เกาะบาหลี เปิดทำการแล้ว

related