svasdssvasds

‘มือระเบิดสถานีรถบัส’ สารภาพ! ก่อเหตุเพราะไม่พอใจอิสราเอล

‘มือระเบิดสถานีรถบัส’ สารภาพ! ก่อเหตุเพราะไม่พอใจอิสราเอล

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

 

คนร้ายที่จุดชนวนระเบิดภายในสถานีรถโดยสาร ในย่านแมนฮัตตัน เปิดเผยว่า ที่เขาก่อเหตุเพราะไม่พอใจที่อิสราเอลเคลื่อนไหวในฉนวนกาซ่า

 

[caption id="attachment_158236" align="aligncenter" width="600"] ‘มือระเบิดสถานีรถบัส’ สารภาพ! ก่อเหตุเพราะไม่พอใจอิสราเอล CREDIT : REUTERS[/caption]

 

วันที่ 12 ธ.ค. 60 | นายอากาเยด อุลลาห์ ผู้อพยพชาย ชาวบังกลาเทศ วัย 27 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนิวยอร์กรวบตัวได้ หลังจากจุดชนวนระเบิดไปป์ บอมบ์ ที่ผูกติดกับตัว ภายในสถานีรถโดยสารที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐอเมริกา ในย่านแมนฮัตตัน ใกล้ไทมส์สแควร์ ในนครนิวยอร์ก ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 3 คน ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า เขาลงมือก่อเหตุเพราะไม่พอใจที่ทางการอิสราเอลเคลื่อนไหวในฉนวนกาซ่า และเขายังภักดีต่อกลุ่มไอเอส

 

[caption id="attachment_158220" align="aligncenter" width="571"] ‘มือระเบิดสถานีรถบัส’ สารภาพ! ก่อเหตุเพราะไม่พอใจอิสราเอล CREDIT : CNN[/caption]

 

ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดเผยว่า นายอุลลาห์ก่อเหตุเพียงคนเดียว ส่วนระเบิดไปป์บอมบ์นั้น นายอุลลาห์ ให้การว่า เขาทำขึ้นเองที่ทำงาน แต่ยังไม่มีข้อมูลแน่ชัดว่า นายอุลลาห์มีงานทำหรือไม่ แต่ก่อนหน้านี้ นายอุลลาห์มีที่พักอยู่ในย่านบรู๊คลิน ซึ่งเคยได้ใบอนุญาตแท็กซี่และลีมูซีน ระหว่างปี 2012 ถึงปี 2015 (พ.ศ. 2555-2558) แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มีการต่อใบอนุญาต ซึ่งจะมีการสอบสวนในรายละเอียดต่อไป

 

related