svasdssvasds

ชาวอังกฤษจับจองพื้นที่ข้ามคืน รับชมพระราชพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์

ชาวอังกฤษจับจองพื้นที่ข้ามคืน รับชมพระราชพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์

ชาวอังกฤษต่างพากันจับจองพื้นที่ที่ดีที่สุดเพื่อรับชมพระราชพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์กันข้ามคืน ขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ หลายแห่ง คาดว่าประชาชนจากทั่วโลกจะติดตามชมพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รีและเมแกน มาร์เคิล ที่จะเริ่มขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ตามเวลาในไทย

ตลอดคืนที่ผ่านมา ประชาชนหลายร้อนคนต่างพาค้างแรมกันกลางแจ้งบนท้องถนนเมืองวินเซอร์ของอังกฤษ เพื่อจับจองพื้นที่ที่ดีที่สุด เพื่อรับชมพระราชพิธีเสกสมรสของเจ้าชายแฮร์รี และเมแกน มาร์เคิล ที่จะมีขึ้นในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งคาดว่าประชาชนอีกกว่า 1 แสนคนจะเดินทางมารอรับชมพระราชพิธีบนท้องถนนในเมืองวินเซอร์

ขณะที่ สถานีโทรทัศน์บีบีซีของอังกฤษและสำนักข่าวต่างประเทศ หลายแห่ง คาดการณ์ว่า จะมีประชาชนหลายล้านคนทั่วโลก ติดตามชมพระราชพิธีผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์และช่องทางต่างๆ

จอห์นนี่ ไดม่อน ผู้สื่อข่าวด้านราชวงศ์ของบีบีซี วิเคราห์ว่า พิธีเสกสมรส ครั้งนี้ แตกต่างจากเดิมด้วยสไตล์ของการจัดเตรียมพระราชพิธี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเค้กทีใช้ในพระราชพิธี ที่ไม่ใช่เค้กก้อนใหญ่เหมือนที่เคยใช้ในพระราชพิธีเสกสมรสก่อนหน้าและการใช้เหล่าหนุ่มน้อยคณะประสานเสียงในพระราชพิธี รวมถึงการส่งบัตรเชิญให้ประชาชนทั่วไปเข้าร่วมพิธีเสกสมรส จำนวน 1,200 คนด้วย

ชาวอังกฤษจับจองพื้นที่ข้ามคืน รับชมพระราชพิธีเสกสมรสครั้งประวัติศาสตร์

พระราชพิธีจะเริ่มขึ้นในเวลา 18.00 น. ที่โบสถ์เซนต์จอร์จ ในพระราชวังวินเซอร์ ก่อนที่เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา จะทรงขึ้นราชรถ เสด็จไปตามท้องถนนเมืองวินเซอร์เป็นเวลาเกือบครึ่งชั่วโมง แล้วมาสิ้นสุดที่งานเลี้ยงเฉลิมฉลองภายในพระราชวังวินเซอร์

related