svasdssvasds

คนงานน้ำมันบราซิลนัดผละงานประท้วง 3 วัน

คนงานน้ำมันบราซิลนัดผละงานประท้วง 3 วัน

บราซิลต้องเผชิญการนัดผละงานอีกครั้ง คราวนี้เป็นการประท้วงโดยคนงานอุตสาหกรรมน้ำมันที่ไม่พอใจที่น้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้มราคาแพง

ไม่พอใจที่น้ำมันและก๊าซมีราคาสูงมาก

คนทำงานอุตสาหกรรมน้ำมันในบราซิลนัดผละงานประท้วง 72 ชั่วโมง เริ่มแล้ววานนี้ เนื่องจากไม่พอใจที่น้ำมันเชื้อเพลิงและก๊าซหุงต้มมีราคาสูงมาก แม้ศาลแรงงานจะวินิจฉัยว่าการชุมนุมครั้งนี้ผิดกฎหมาย หลังบราซิลกำลังฟื้นตัวจากผลกระทบจากการประท้วงคนขับรถบรรทุกปิดถนนสายหลักนานกว่าหนึ่งสัปดาห์ ผู้ประท้วงครั้งนี้เรียกร้องให้ผู้บริหารของบริษัทน้ำมันของรัฐบาล เพโทรบราส์ ลาออกจากตำแหน่ง และให้ยกเลิกนโยบายราคาน้ำมันอ้างอิงราคาตลาดที่เริ่มใช้เมื่อปี 2016

คนงานน้ำมันบราซิลนัดผละงานประท้วง 3 วัน

 แม้มีการคาดการณ์ว่าการนัดผละงานครั้งนี้จะสร้างผลกระทบไม่มาก แต่สหภาพแรงงานประกาศว่า หากรัฐบาลไม่ทำตามที่เรียกร้อง จะมีการนัดผละงานครั้งใหญ่กว่านี้กลางเดือนหน้า แถลงการณ์สหภาพระบุว่าการประท้วงครั้งนี้ไม่ได้มีขึ้นเพื่อทำร้ายสังคม แต่เพื่อเปิดบทสนทนาเรื่องราคาน้ำมัน บราซิลเป็นประเทศที่ผลิตน้ำมันดิบมากที่สุดในลาตินอเมริกา 3.1 ล้านบาเรลต่อวัน รัฐบาลบราซิลตัดสินใจเปลี่ยนนโยบายราคาน้ำมันเป็นการอ้างอิงราคาตลาดเมื่อปี 2016 เพื่อหลังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

 

related