svasdssvasds

สหรัฐฯ – เกาหลีเหนือ เดินหน้าหารือเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำ 2 ประเทศ

สหรัฐฯ – เกาหลีเหนือ เดินหน้าหารือเตรียมการประชุมสุดยอดผู้นำ 2 ประเทศ

เจ้าหน้าที่สหรัฐและเกาหลีเหนือหารือกันที่หมู่บ้านปันมุนจอมต่อในวันนี้ เพื่อเตรียมการสำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำ 2 ประเทศ ที่ตามกำหนดการจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

เจ้าหน้าที่ฝ่ายสหรัฐและเกาหลีเหนือยังคงเดินหน้าหารือกันต่อในวันนี้ ซึ่งเป็นวันที่สามติดต่อกันแล้ว ที่หมู่บ้านปันมุนจอม เพื่อเตรียมการสำหรับการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ และนายคิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ที่ตามกำหนดการแล้วจะมีขึ้นในวันที่ 12 เดือนนี้ ที่สิงคโปร์ โดยการหารือเตรียมการนี้มีเป้าหมายเพื่อเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายสำหรับเนื้อหาของวาระการประชุม

ทางสหรัฐมีนายซอง คิม เอกอัครราชทูตสหรัฐ ประจำฟิลิปปินส์ อดีตทูตด้านนิวเคลียร์ เป็นหัวหน้าคณะตัวแทนเจรจา ขณะที่เกาหลีเหนือมีนายโช ซอนฮวี รัฐมนตรีช่วยต่างประเทศเกาหลีเหนือ เป็นหัวหน้าคณะตัวแทน และหากนับรวมแล้วการเจรจาครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 5 โดยครั้งแรกคือเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม ครั้งที่สองคือเมื่อวันพุธที่แล้ว ตามด้วยวันเสาร์และอาทิตย์ที่ผ่านมา

คาดว่าทั้งสองฝ่ายจะมุ่งเน้นไปที่การแก้ไขความเห็นที่ไม่ตรงกันในการปลดอาวุธนิวเคลียร์เกาหลีเหนือ และทางสหรัฐเองก็จะรับประกันความปลอดภัยให้แก่เกาหลีเหนือด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ทั้งสองฝ่ายอาจหารือถึงการประกาศยุติสงครามเกาหลีอย่างเป็นทางการด้วย

related