svasdssvasds

ยื่นฟ้อง! นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษอาจดำเนินคดีกับ "อีลอน มัสก์" ในข้อหาหมิ่นประมาท

ยื่นฟ้อง! นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษอาจดำเนินคดีกับ "อีลอน มัสก์" ในข้อหาหมิ่นประมาท

นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่เข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง อาจฟ้องร้อง อีลอน มัสก์ ในข้อหาหมิ่นประมาท

นายเวิร์น อันสเวิร์ธ นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษที่เข้าร่วมปฏิบัติการกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่าออกจากถ้ำหลวง อาจฟ้องร้องนายอีลอน มัสก์ เจ้าของบริษัทเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ในข้อหาหมิ่นประมาท เพื่อเป็นการตอบโต้โพสต์ทวิตเตอร์ที่ลบไปแล้วของนายอีลอน มัสก์ ที่เขาเรียกนายอันสเวิร์ธว่าเป็นพวกใคร่เด็ก หลังจากที่นายอันสเวิร์ธวิจารณ์เรือดำน้ำจิ๋วที่ใช้กู้ภัยในถ้ำของนายอีลอน มัสก์ ว่าไร้ประสิทธิภาพ แม้นายอีลอน มัสก์ จะไม่ได้ระบุชื่อของนายอันสเวิร์ธโดยตรงในทวิตเตอร์แต่เขาใช้คำว่าชายชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย โดยนายอันสเวิร์ธกล่าวต่อผู้สื่อข่าวเมื่อวานนี้ว่า เขากำลังพิจารณอยู่ว่าอาจจะดำเนินคดีทางกฎหมายหลังจากที่เดินทางกลับถึงประเทศอังกฤษในวันที่ 19 นี้

ขณะที่ทางบีบีซีได้ติดต่อไปยังบริษัทเทสลาของนายอีลอน มัสก์แล้ว แต่ทางบริษัทและนายอีลอน มัสก์ ยังไม่ออกมาให้ความเห็นใดๆ อย่างไรก็ตาม หุ้นของเทสลาร่วงลง 3.5 เปอร์เซ็นต์เมื่อวานนี้ หลังจากที่เกิดการโต้เถียงกันระหว่างนายอีลอน มัสก์ กับนายอันสเวิร์ธ

นายอันสเวิร์ธเป็นผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับถ้ำที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย และรู้รายละเอียดเกี่ยวกับถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ที่จังหวัดเชียงราย ซึ่งเขามีส่วนช่วยสำคัญในปฏิบัติการกู้ภัย 13 ชีวิตทีมหมูป่า นอกจากนี้ยังช่วยพานักกู้ภัยในถ้ำฝีมือดีจากนานาประเทศมาเข้าร่วมในภารกิจด้วย

ส่วนนายอีลอน มัสก์ ได้ส่งอุปกรณ์เพื่อช่วยกู้ภัยเด็กออกจากถ้ำมาให้ยังประเทศไทย รวมถึงได้เดินทางมาที่ถ้ำหลวงด้วยตัวเองด้วย แต่แม้ว่าทางการไทยจะไม่ได้ใช้อุปกรณ์ดังกล่าว นายอีลอน มัสก์ ก็ได้ทิ้งอุปกรณ์เอาไว้เผื่อจะเป็นประโยชน์ในอนาคต

related