svasdssvasds

หนังสือพิมพ์ดังสหรัฐฯ ลดพนักงานครึ่งนึง พิษดิจิทัล

หนังสือพิมพ์ดังสหรัฐฯ ลดพนักงานครึ่งนึง พิษดิจิทัล

หนังสือพิมพ์ดังในนิวยอร์ก ประกาศตัดพนักงานกองบรรณาธิการครึ่งหนึ่ง ด้วยเหตุผลว่า ยังปรับตัวสู่ดิจิทัลได้ไม่ดีพอ

กลายเป็นข่าวใหญ่ในวงการสื่อสหรัฐฯ หลังผู้บริหารหนังสือพิมพ์ “นิวยอร์ก เดลี นิวส์” ซึ่งเป็นหนังสือพิมพ์ยอดนิยมสุดในนครนิวยอร์ก และทั่วประเทศ ส่งอีเมลถึงพนักงานทุกคน ประกาศตัดลดพนักงานกองบรรณาธิการลง 50 เปอร์เซ็นต์​ โดยชี้แจงว่า นิวยอร์ก เดลี นิวส์ พยายามแล้วที่จะเปลี่ยนผ่านสู่ธุรกิจสื่อบนโลกดิจิทัล แต่จนถึงตอนนี้ ก็ทำได้ไม่ดีพอ ซึ่งจากนี้ ทางหนังสือพิมพ์จะเน้นไปที่การเล่นข่าวเบรกกิง นิวส์ หรือข่าวด่วน และให้ความสำคัญกับข่าวอาชญากรรม การให้ความยุติธรรมต่อประชาชน และความรับผิดชอบต่อสาธารณชน เป็นหลัก

หนังสือพิมเดอะ การ์เดียน วิเคราะห์ว่า การปรับลดพนักงานครั้งนี้ จะทำให้เดลี นิวส์ เหลือพนักงานประจำเพียง 40 คน จากสมัยยุครุ่งเรืองที่มีมากถึง 250 คน

หนังสือพิมพ์ดังสหรัฐฯ ลดพนักงานครึ่งนึง พิษดิจิทัล

เดลี นิวส์​ เผชิญปัญหาทางการเงินมาตลอด จนเมื่อปีที่แล้ว บริษัทสิ่งพิมพ์ ทรองค์ ในนครชิคาโก ซื้อกิจการหนังสือพิมพ์เดลี นิวส์ ด้วยเงินเพียง 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือก็คือการช่วยปลดหนี้ให้ทางหนังสือพิมพ์ แต่ก็ไม่ได้ปรับยุทธศาสตร์อะไรที่มีนัยยะสำคัญ ขณะที่ ช่วงปี 2013 และ 2014 นั้น นิวยอร์ก เดลี นิวส์ ปลดพนักงานจำนวนมากมาแล้ว

หนังสือพิมพ์ดังสหรัฐฯ ลดพนักงานครึ่งนึง พิษดิจิทัล

เดลี นิวส์ เป็นหนังสือพิมพ์แทบลอยส์รายใหญ่สุด 1 ใน 2 ของนครนิวยอร์ก และติด 1 ใน 10 หนังสือพิมพ์ที่ยอดขายดีที่สุดในสหรัฐฯ โดดเด่นที่ภาพปกที่น่าตกใจ และเสียดสีรุนแรง เมื่อปีที่แล้ว ยังชนะรางวัลพูลิตเซอร์ เป็นครั้งที่ 11 อีกด้วย ขณะที่ ในปีหน้านั้น เดลี นิวส์ จะเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปีการตีพิมพ์พอดี

related