svasdssvasds

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

ถือเป็นชัยชนะของนักเคลื่อนไหวเพื่อคุ้มครองสัตว์ ที่กดดันจะสนามแข่งสุนัขในมาเก๊าปิดตัวลงได้ แต่ชะตากรรมของสุนัขเกรย์ฮาวด์หลายร้อยตัว กลับยังไม่แน่นอน เพราะทุกวันนี้ ถูกทิ้งขว้าง ยังหาบ้านใหม่ให้ไม่ได้

สุนัขเกรย์ฮาวด์ สายพันธุ์ที่เลื่องชื่อด้านการล่าสัตว์ ฝีเท้าเป็นเลิศ...แต่เกรย์ฮาวด์ 533 ตัวนี้ ทุกวันนี้ จำกัดเสรีภาพอยู่ในห้องพื้นคอนกรีตขนาดเล็ก รอชะตากรรมที่ยังไม่แน่นอน หลังสนามแข่งสุนัข “คานิโดรม” ในมาเก๊า สวรรค์แห่งการพนัน ปิดตัวลงนับแต่วันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

คานิโดรม เป็นสนามแข่งสุนัขที่ถูกกฎหมายแห่งเดียวในเอเชีย เปิดมาตั้งแต่ปี 1931 แต่สำหรับสุนัขเกรย์ฮาวด์แล้ว มันคือนรกทั้งเป็น แข่งแพ้ หรือถึงวัยเกินวิ่ง ก็ถูกฆ่า บาดเจ็บก็ไม่รักษา มาวันนี้สนามแข่งปิด ก็ถูกเจ้าของสนามทิ้งขว้าง

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด เท่าที่ดิฉันรู้ สุนัขเกรย์ฮาวด์เหล่านี้ ไม่ได้รับการดูแลที่ดี เวลาบาดเจ็บ ก็ไม่ได้รับการรักษา หลายคนทราบว่า มีการฆ่าสุนัข 30 ตัวทุกเดือน เฉลี่ย เกรย์ฮาวด์ถูกฆ่า 300 ต่อปี - โซ ถัง สมาชิกคณะกรรรมการองค์กร “แอนิมา”

ยัตหยวน บริษัทที่ทำธุรกิจสนามแข่งสุนัข หาบ้านใหม่ให้เกรย์ฮาวด์เหล่านี้ไม่ทัน ทั้งที่ทางการให้เวลาก่อนปิดสนามนาน 2 ปี รัฐบาลมาเก๊าจึงต้องเข้ามาแทรกแซง องค์กรอย่างแอนิมาเอง ก็เข้ามาช่วยเหลือ

 

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด เราหวังว่า แอนิมาจะได้เข้ามาดูแลสุนัขเกรย์ฮาวด์เหล่านี้ แอนิมาสามาระช่วยเหลือและจัดหาบ้านใหม่ ให้ผู้คนในประเทศต่างๆ ที่สนใจอุปการะพวกมัน เราหวังว่า พวกมันจะปลอดภัยกับครอบครัวใหม่ ที่จะดูแลพวกมันไปตลอดชีวิต เราหวังว่า จะดำเนินกระบวนการให้เร็วที่สุด ไม่ว่าจะตรวจเลือด ทำหมัน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคสุนัขบ้า ทำทุกอย่างให้พร้อมส่งพวกมันไปยังบ้านใหม่ - โซ ถัง สมาชิกคณะกรรรมการองค์กร “แอนิมา”

แม้วันนี้ อดีตสุนัขแข่งฝีเท้าเยี่ยม จะปลอดภัย แต่การหาบ้านใหม่ให้พวกมัน อาจต้องใช้เวลาเป็นปี...คนรักสัตว์ในมาเก๊าหลายคน ทนสงสารไม่ไหว และอาสาเข้ามาดูแลพวกมันบ่อยๆ หลายคนผูกพันและอุปการะพวกมันไปบ้างแล้ว

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด อาจเป็นเพราะพวกมันถูกฝึกให้วิ่งแข่งมาตลอดชีวิต ให้วิ่งทั้งเวลาร้อน และเวาหนาว ดังนั้น แค่หาเตียงนอนธรรมดา ราคาแค่ 400 บาท พวกมันก็รู้สึกสบายตัวแล้ว เกรย์ฮาวด์ไม่ได้ดุร้ายเลย มนุษย์นั่นแหละที่ฝึกมัน ทำไมเราไม่สอนพวกมันด้วยวิธีอื่น ให้พวกมันเชื่อง - เฟย จาง อาสาสมัคร / ผู้รับอุปการะเกรย์ฮาวด์

เกรย์ฮาวด์ ขึ้นชื่อเรื่องความดุ แต่พอได้มาสัมผัสกับพวกมันแล้ว หลายคนเปลี่ยนความคิด อย่างจอจินา เหลา ที่รู้สึกว่า เกรย์ฮาวด์เป็นสุนัขสุภาพ มีระเบียบเหมือนทหาร รักเจ้าของ จนเธอเองก็คิดจะอุปการะพวกมันเช่นกัน

Greyhound's Fate ชีวิตสุนัขแข่ง หลังสนามพนันปิด แม้ว่าพวกมันจะอยากกระโจนออกไปวิ่งเล่น แค่คุณบอกให้กลับมา สุนัขก็กลับมาแล้ว พวกมันติดคนมาก รักเจ้าของ และนิสัยดี - จอจินา เหลา อาสาสมัคร

ทุกคนที่มาดูแลสุนัขเกรย์ฮาวด์เหล่านี้ พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ชีวิตนอกสนามแข่ง ชีวิตที่เรียบง่ายกับเจ้าของใหม่ คือบั้นปลายและการปลอบประโลมที่พวกมันต้องการ

 

related