svasdssvasds

ออสเตรเลียป่วน! พัสดุต้องสงสัยถูกส่งไปสถานทูตหลายชาติ

ตำรวจออสเตรเลียกำลังสอบสวนกรณีพัสดุต้องสงสัยถูกส่งไปตามสถานทูตและสถานกงสุลนับสิบชาติ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานพัสดุต้องสงสัยถูกส่งไปยังที่ทำการสถานทูตและสถานกงสุลต่างๆในกรุงแคนเบอร์รา และนครเมลเบิร์น และตำรวจกำลังตรวจสอบพัสดุเหล่าอยู่ แต่เชื่อว่าไม่น่าเป็นวัสดุอันตราย โฆษกของสถานกงสุลอังกฤษ ประจำเมลเบิร์น ระบุว่า ได้ประสานงานอย่างใกล้ชิดกับตำรวจออสเตรเลีย พนักงานทั้งหมดของสถานกงสุลนั้นปลอดภัยดี ในขณะที่สถานกงสุลสหรัฐฯ ก็ระบุว่าได้รับพัสดุต้องสงสัยเช่นกัน และได้ประสานกับตำรวจท้องถิ่นและรัฐบาลกลางแล้ว

ออสเตรเลียป่วน! พัสดุต้องสงสัยถูกส่งไปสถานทูตหลายชาติ

 ขณะที่เจ้าหน้าที่ของนิวซีแลนด์คนหนึ่งให้สัมภาษณ์กับออสเตรเลียน บรอดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น ว่า สถานกงสุลนิวซีแลนด์ได้รับซองพร้อมถุงพลาสติกที่บรรจุคอนกรีตและใยหิน โดยมีการเขียนคำว่า แอสเบสโทส หรือแร่ใยหิน ติดถุงด้วย ขณะที่หนังสือพิมพ์ ดิ เอจ ของออสเตรเลียรายงานว่า พบนักดับเพลิงหน้าสถานกงสุลเกาหลีใต้ที่เกินออกมาพร้อมถุงพลาสติกขนาดใหญ่ซึ่งเขียนคำว่า แอสเบสโทส ติดอยู่ด้วย

ออสเตรเลียป่วน! พัสดุต้องสงสัยถูกส่งไปสถานทูตหลายชาติ

 นอกจากนี้ สื่อท้องถิ่นของออสเตรเลียรายงานว่ามีสถานทูตและสถานกงสุลหลายสิบแห่งที่ได้รับพัสดุปริศนานี้ เช่น สเปน ญี่ปุ่น อียิปต์ อินเดีย ปากีสถาน กรีซ อิตาลี เดนมาร์ก สวิสเซอร์แลนด์ รวมถึงไทย แต่ยังไม่มีการยืนยันจากทางการในเรื่องนี้แต่อย่างใด และยังไม่มีรายงานมูลเหตุจูงใจของการก่อเหตุดังกล่าวด้วย ด้านตำรวจรัฐบาลกลางออสเตรเลียมีแถลงการณ์สั้นๆระบุว่า หน่วยฉุกเฉินกำลังตรวจสอบพัสดุเหล่าต่างๆที่ถูกส่งไปที่สถานกงสุลในเมลเบิร์นและสถานทูตในแคนเบอร์ร่า แต่ไม่ได้มีการให้ข้อมูลของสถานทูตที่ได้รับผลกระทบ และจำนวนที่แน่ชัด

related