svasdssvasds

ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน

ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน

สปป.ลาวส่งรถถัง ที-34 คืนรัสเซียถึง 30 คัน ในสภาพพร้อมใช้งาน ขณะที่ทางการรัสเซียเตรียมนำรถถังร่วมในขบวนสวนสนามวันแห่งชัยชนะ

กระทรวงกลาโหมรัสเซียระบุว่ารถถังจากลาวได้มาถึงเมืองวลาดิวอสต๊อกของรัสเซียแล้ว 30 คัน หลังเดินทางมาถึง 4,500 กิโลเมตรจาก สปป.ลาว และอีกไม่นานจะเดินทางไปถึงกรุงมอสโก และจะนำมาใช้ในขบวนสวนสนามในวันแห่งชัยชนะ ในเดือนพฤษภาคมในหลายเมือง รวมทั้งนำไปจัดแสดงในพิพิทธภัณฑ์ และอาจไปใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามด้วย

เกือบ 80 ปีที่ผ่านมา รถถังเหล่านี้ประจำการอยู่กับกองทัพสปป.ลาว หลังได้รับจากสหภาพโซเวียตเมื่อปี 1940

ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน ลาวส่งรถถังสมัยสงครามโลกคืนรัสเซีย 30 คัน

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นระบุว่า รถถังรุ่น ที-34 เหมือนเป็นกระดูกสันหลังของรถหุ้มเกราะโซเวียตในช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ในช่วงปี 1945 มีการผลิตรถถังรุ่นนี้ถึงราว 57,000 คัน และมีการใช้งานจนถึงยุคสงครามเย็น รวมทั้งหมดมีการผลิตถึง 80,000 คัน และมีจำนวนหลายพันที่ถูกส่งออกไปทั่วโลก และแม้ว่ารัสเซียจะมีการพัฒนายุทโธปกรณ์จนทันสมัย แต่ดูเหมือนว่า ที-34 จะยังเป็นรถถังที่คนรัสเซียมีคสามรักใคร่เป็นพิเศษ อย่างเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ภาพยนตร์รัสเซียที่เป็นเรื่องราวของทหารโซเวียตและรถถังที่ชื่อว่า “ที-34” ก็ทำลายสถิติหนังทำรายได้ในรัสเซียด้วย

related