svasdssvasds

สนามบินชางงีของสิงคโปร์ขึ้นแท่นที่หนึ่งโลก 7ปีซ้อน - สุวรรณภูมิคว้าอันดับ 46

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สกายแทร๊กซ์ บริษัทวิจัยสำรวจระดับโลกด้านการท่องเที่ยวทางอากาศ เปิดเผยผลสำรวจนักเดินทางกว่า 13 ล้านคนทั่วโลก ว่าสนามบินชางงีของสิงคโปร์ เป็นสนามบินที่ดีที่สุดในโลก ซึ่งนับเป็นครั้งที่ 10 ในรอบ 20 ปี และติดต่อกันเป็นครั้งที่ 7 แล้วรองลงมาคือสนามบินนานาชาติโตเกียวฮาเนดะของญี่ปุ่น และสนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ ขณะที่สนามบินสุวรรณภูมิของไทยอยู่อันดับที่ 46

การสำรวจครั้งนี้ นักเดินทางต้องประเมินสนามบินในหลายประเด็น รวมถึงประสบการณ์การเช็กอิน การเปลี่ยนเครื่อง ช้อปปิ้ง ความปลอดภัย การตรวจคนเข้าเมือง ไปจนถึงการขึ้นเครื่อง

ด้านผู้บริหารสนามบินนานาชาติชางงี ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การได้รับการโหวตให้เป็นสนามบินที่ดีที่สุดติดต่อกันเป็นปีที่ 7 เป็นความสำเร็จที่ดีเลิศอย่างแท้จริงของสนามบิน และรางวัลนี้จะเป็นการย้ำความนิยมที่นักท่องเที่ยวนานาชาติมีต่อสนามบินชางฮี

อย่างไรก็ตาม นอกจากจะมีการประกาศรางวัลสนามบินที่ดีที่สุด ยังมีรางวัลประเภทอื่นๆด้วย อย่างเช่นรางวัลโรงแรมสนามบินที่ดีที่สุดที่โรงแรม คราวน์พลาซาที่สนามบินชางฮีได้ไปครอง

รางวัลสนามบินในประเทศและสนามบินที่ดีที่สุดสำหรับบุคคลที่ความสามารถในการเคลื่อนไหวลดลง (PRM - Persons with reduced mobility)ได้แก่สนามบินโตเกียวฮาเนดะของญี่ปุ่น

รางวัลสนามบินที่ดีสุดสำหรับผู้โดยสารที่ต้องเปลี่ยนเครื่อง ได้แก่สนามบินนานาชาติอินชอนของเกาหลีใต้ และรางวัลอาคารผู้โดยสารที่ดีที่สุดได้แก่อาคาร ที5 ของสนามบินลอนดอนฮีทโธรว์ของอังกฤษ

related