svasdssvasds

"เม็กซิโก" ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสิ่งแวดล้อมในเมืองหลวง

"เม็กซิโก" ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินสิ่งแวดล้อมในเมืองหลวง

ทางการเม็กซิโกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินด้านสิ่งแวดล้อมในเมืองหลวง หลังควันไฟทำให้ระดับมลพิษในอากาศถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

ทางการเม็กซิโกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เมืองหลวงของประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในมหานครที่มีประชากรหนาแน่นมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หลังจากควันไฟจากไฟป่าที่กำลังลุกลามอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงทำให้ระดับมลพิษในอากาศถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ โดยหน่วยงานด้านสิ่งแวดล้อมเตือนให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการทำกิจกรรมหรือออกกำลังกายกลางแจ้ง และให้อยู่แต่ภายในที่อยู่อาศัยหรืออาคารที่ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มเด็กทารก, ผู้สูงอายุ และผู้ป่วย ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

คณะกรรมการด้านสิ่งแวดล้อมของกรุงเม็กซิโก ซิตี้ ถูกกดดันให้ลงมือแก้ปัญหา หลังจากที่หมอกควันเข้าปกคลุมหนาทั่วเมืองจนทำให้วิสัยทัศน์แย่ลงเมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่สภาพอากาศที่แห้งเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดหุตไฟไหม้ขึ้นหลายจุดรอบๆเมืองหลวง ซึ่งตอนนี้ทางการเม็กซิโกก็กำลังเร่งมืออย่างเต็มที่ในการรับมือกับเหตุเพลิงไหม้

นอกจากนี้ ทางการยังได้ขอให้ประชาชนและบริษัทกิจการต่างๆร่วมมือกันลดการปล่อยมลพิษในอากาศด้วย เช่น การใช้รถยนต์ให้น้อยลง

อากาศในกรุงเม็กซิโก ซิตี้ เคยได้ชื่อว่าเป็นอันตรายถึงชีวิต ค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆในช่วงปลายยุค 90 แต่ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมากลับมีสัญญาณว่าจะค่อยๆแย่ลงอีกครั้ง

related