svasdssvasds

เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลอาหารแคลิฟอร์เนียตาย 4

เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลอาหารในรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย รวมถึงมือปืน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 28 ก.ค.ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ ได้เกิดเหตุมือปืนก่อเหตุ บุกกราดยิงที่งานเทศกาลกระเทียม ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเมืองซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย ในช่วงที่งานเทศกาลใกล้จะจบลง

เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลอาหารแคลิฟอร์เนียตาย 4

ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 15 คน ส่วนมือปืนถูกตำรวจวิสามัญเพียงไม่นานหลังจากก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม ตำรวจกำลังเดินหน้าสืบสวนจากรายงานที่ว่าอาจมีผู้ต้องสงสัยอีกคนที่กำลังหลบหนีอยู่

เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลอาหารแคลิฟอร์เนียตาย 4

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่ามือปืนผู้ต้องสงสัยเป็นชายผิวขายวัยประมาณ 30 ต้นๆ ใช้อาวุธปืนไรเฟิ่ลในการก่อเหตุ ตำรวจระบุว่ามือปืนผู้ต้องสงสัยลอดรั้วกั้นเข้ามาในพื้นที่งานเทศกาล และว่าผู้เห็นเหตุการณ์รายงานว่าอาจมีผู้ต้องสงสัยอีกคนที่คอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง

เกิดเหตุกราดยิงกลางเทศกาลอาหารแคลิฟอร์เนียตาย 4

ขณะที่คลิปวีดีโอบนสื่อสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นภาพผู้คนวิ่งหนีกันอย่างอลหม่าน ส่วนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ได้ทวีตข้อความขอให้ประชาชนดูแลตัวเองและขอให้ทุกคนปลอดภัย

งานเทศกาลกระเทียม กิลรอย การ์ลิก เฟสติวัล ถูกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 1979 โดยเมืองที่จัดงานนี้ถือว่าเป็นผู้ผลิตกระเทียมรายใหญ่ของประเทศ ซึ่งในงานเทศกาลมีทั้งการแข่งขันทำอาหารและการแสดงสดต่างๆ นอกจากนี้ทางสถานที่จัดงานยังสั่งห้ามไม่ให้นำอาวุธทุกชนิดเข้าสู่พื้นที่จัดงานโดยเด็ดขาดอีกด้วย จากข้อมูลของเว็บไซต์เกี่ยวกับเหตุรุนแรงของอาวุธปืนในสหรัฐระบุว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ถือว่าเป็นเหตุกราดยิงครั้งที่ 246 แล้วในปีนี้

related