svasdssvasds

ทรัมป์หวังของขวัญจากเกาหลีเหนือจะไม่ใช่ขีปนาวุธ

ทรัมป์หวังของขวัญจากเกาหลีเหนือจะไม่ใช่ขีปนาวุธ

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ กล่าวกับผู้สื่อข่าว เขาหวังว่าของขวัญคริสต์มาสจาก คิม จอง อึน จะเป็นของขวัญดีดี อย่างแจกันสวยๆ ไม่ใช่การยิงขีปนาวุธ

สำนักเอพีรายงาน ผู้สื่อข่าวตั้งคำถามประธานาธิบดีทรัมป์ ว่าเขาจะทำอย่างไร หากเกาหลีเหนือทดลองยิงขีปนาวุธระยะไกล

ที่ผ่านมา เกาหลีเหนือได้มีการข่มขู่ว่าจะตอบโต้ หากไม่มีการผ่อนคลายมาตรการคว่ำบาตรภายในสิ้นปีนี้ หลายฝ่ายจึงคาดว่าอาจมีการทดสอบขีปนาวุธรอบใหม่ ชนิดที่สามารถติดหัวรบนิวเคลียร์ได้ ซึ่งเกาหลีเหนือเองก็เคยระบุว่า ของขวัญคริสต์มาสแก่สหรัฐฯ ขึ้นอยู่กับการกระทำของรัฐบาลสหรัฐฯ

ประธานาธิบดีทรัมป์ กำลังอยู่ระหว่างพักผ่อนวันหยุดที่เมืองฟลอริดา หลังส่งข้อความขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหารสหรัฐฯ ทั่วโลกผ่านทางดาวเทียม นักข่าวถามถึงประเด็นเกาหลีเหนือ ทรัมป์ให้คำตอบว่าต้องรอดู "บางที ของขวัญอาจเป็นแจกันสวยๆ แทนที่จะเป็นการทดลองขีปนาวุธ" "ฉันอาจได้ของขวัญดีๆ จาก คิม จอง อึน"

การเจรจาอาวุธนิวเคลียร์ระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีเหนือต้องสะดุดลง ตั้งแต่ทั้งสองพบกันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และการประชุมสุดยอดจบลงกลางคันโดยไม่มีข้อตกลงใดใด ขณะเดียวกันมีรายงานภาพถ่ายดาวเทียม เห็นโรงงานเกาหลีเหนือที่ใช้ผลิตยุทโธปกรณ์ที่น่าจะใช้ในการยิงขีปนาวุธระยะไกล กำลังมีการทำสิ่งก่อสร้างใหม่

related