svasdssvasds

'อนามัยโลก' ไม่เคยส่งชุดทดสอบตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้สหรัฐฯ

'อนามัยโลก' ไม่เคยส่งชุดทดสอบตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้สหรัฐฯ

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่าไม่เคยเสนอชุดทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าให้กับ CDC ของสหรัฐอเมริกา

ทาริค จาซาเรวิค (Tarik Jasarevic) โฆษกขององค์การอนามัยโลก ออกมากล่าวว่า องค์การอนามัยโลกไม่ได้ส่งชุดทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 ให้กับศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา (CDC)

'อนามัยโลก' ไม่เคยส่งชุดทดสอบตรวจหาเชื้อ COVID-19 ให้สหรัฐฯ

โฆษกองค์การอนามัยโลกกล่าวต่อว่า ไม่เคยเกิดการพูดคุยกันระหว่าง WHO และ CDC เกี่ยวกับการส่งชุดทดสอบใดๆ ให้สหรัฐฯ โดยทั่วไปแล้วสหรัฐอเมริกามีความสามารถในการผลิตชุดทดสอบได้ด้วยตัวเอง ดังนั้นจึงมักไม่พึ่งพา WHO

ผู้ผลิตแยกต่างหาก: ในวันที่ 17 มกราคม WHO เผยแพร่ขั้นตอนปฏิบัติเบื้องต้นจากนักวิจัยชาวเยอรมัน พร้อมคำแนะนำที่จำเป็นสำหรับประเทศที่มีความต้องการที่จะผลิตชุดทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าด้วยตัวเอง

สหรัฐฯทำการออกแบบของตัวเองและเริ่มทำการผลิตชุดทดสอบตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่า ที่ CDC ในแอตแลนตา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ CDC ประกาศว่าจะเริ่มจัดส่งชุดทดสอบไปยังห้องปฏิบัติการสาธารณสุขต่างๆ ในสหรัฐอเมริกา

วันต่อมาองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าได้ส่งการทดสอบ 250,000 รายการไปยังห้องปฏิบัติการมากกว่า 70 แห่งทั่วโลก

ความล่าช้าและเหตุขัดข้องในชุดทดสอบสหรัฐอเมริกา: วันหลังจากการทดสอบของ CDC ถูกส่งไปแล็บบางแห่งรายงานว่าชุดทดสอบไม่ทำงานตามที่คาดไว้ซึ่งในที่สุดต้องมีการทดสอบซ้ำอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 1 มีนาคมเจ้าหน้าที่ของ US Health and Human Services กล่าวว่าหน่วยงานได้เปิดการสอบสวนข้อบกพร่องการผลิตในการทดสอบ CDC

เมื่อวันที่ 9 มีนาคมห้องปฏิบัติการสาธารณสุขใน 50 รัฐและวอชิงตันดีซีสามารถทดสอบ coronavirus ได้

related