svasdssvasds

รมต.คลังเยอรมนีปลิดชีพตนเอง คาดเครียดผลกระทบศก.จากโควิด 19

รมต.คลังเยอรมนีปลิดชีพตนเอง คาดเครียดผลกระทบศก.จากโควิด 19

รัฐมนตรีคลังเยอรมนี ก่อเหตุสลดฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟความเร็วสูงชน หลังจากมีความกังวลกับปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจ หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 30 มีนาคม สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีผู้พบศพนายโธมัส เชเฟอร์ รัฐมนตรีกระทรวงการคลังของรัฐเฮสเซิน ทางตะวันตกของประเทศเยอรมนี อยู่บนรางรถไฟความเร็วสูงในเมืองโฮกไฮม์ ที่ตั้งอยู่ระหว่างนครแฟรงก์เฟิร์ต และเมืองไมนซ์ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ที่ผ่านมา ด้วยการทำอัตวินิบาตกรรมวิ่งให้รถไฟความเร็วสูงชนดับอนาถ โดยสาเหตุคาดว่าเพราะเครียดจัดจากการหาทางรับมือกับการล่มสลายทางเศรษฐกิจเพราะพิษไวรัสโควิด-19

ด้านนายโวลเกอร์ บุฟฟิเออร์ มุขมนตรีแห่งรัฐเฮสเซิน ระบุว่า นายโธมัส ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีคลังของรัฐเฮสเซินมานานถึง 10 ปี ทำงานอย่างหนักตั้งแต่เช้ายันค่ำเพื่อช่วยบริษัทต่างๆ รวมถึงแรงงานต่อสู้กับผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้เฮสเซิน มีเมืองเอกคือเมืองแฟรงก์เฟิร์ต เมืองหลวงแห่งการเงินของประเทศเยอรมนี โดยธนาคารยักษ์ใหญ่อย่างดอยช์แบงก์ และคอมเมิร์ซแบงก์ มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ขณะที่ธนาคารกลางยุโรป ก็มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแฟรงก์เฟิร์ตเช่นกัน

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related