svasdssvasds

"อังกฤษ" เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านปอนด์ ป้องกันโควิด 19 ระบาดใหม่

"อังกฤษ" เตรียมทุ่มงบ 200 ล้านปอนด์ ป้องกันโควิด 19 ระบาดใหม่

อังกฤษให้คำมั่นมอบเงิน 200 ล้านปอนด์ให้อนามัยโลกและองค์กรการกุศล ช่วยชะลอการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในประเทศเสี่ยง และป้องกันการติดเชื้อระลอก 2

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด นางแอนน์ มารี เทรเวเลียน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขอังกฤษ แถลงว่ารัฐบาลอังกฤษมอบเงิน 130 ล้านปอนด์ให้หน่วยงานของสหประชาชาติ โดยมอบให้กับองค์การอนามัยโลก 65 ล้านปอนด์ อีก 50 ล้านปอนด์มอบให้กาชาดสากลนำไปช่วยพื้นที่ที่เกิดภัยสงครามและเข้าถึงยาก อีก 20 ล้านปอนด์ให้องค์กรและหน่วยงานการกุศลอื่นๆ

เงินก้อนนี้จะช่วยเหลือพื้นที่ที่ระบบสาธารณสุขย่ำแย่ เช่น เยเมน ที่เสียหายหนักจากสงครามและมีรายงานผู้ติดเชื้อรายแรกในวันศุกร์ (10 เม.ย.) ที่ผ่านมา รวมทั้งบังกลาเทศ ที่รองรับผู้ลี้ภัยชาวโรฮิงญา 850,000 คน รมช.สาธารณสุขระบุว่า การช่วยเหลือประเทศยากจนในตอนนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้ไวรัสกลับมาสู่สหราชอาณาจักรได้

อย่างไรก็ตามถึงขณะนี้อังกฤษรายงานยอดผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าเกือบ 10,000 คน มากเป็นอันดับ 5 ของโลก แต่อังกฤษก็สนับสนุนดับเบิลยูเอชโอ สวนทางกับทัศนะของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐ ที่วิจารณ์การรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และขู่ว่าจะประเมินการให้เงินทุนแก่ดับเบิลยูเอชโอเสียใหม่

นายเทโดรส อัดฮานอม เกเบรยีซุส ผู้อำนวยการดับเบิลยูเอชโอ แถลงขอบคุณอังกฤษที่มีส่วนร่วมอย่างมากต่อการรับมือภัยคุกคามโลก และว่าการดูแลสุขภาพของคนทั้งโลกจะช่วยปกป้องสุขภาพของคนอังกฤษด้วย

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related