svasdssvasds

"อินเดีย"เดือด! กลุ่มต่อต้านมาตรการปิดเมือง ฟันตำรวจมือขาด

"อินเดีย"เดือด! กลุ่มต่อต้านมาตรการปิดเมือง ฟันตำรวจมือขาด

เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียเผยว่า กลุ่มประชาชนผู้ต่อต้านมาตรการปิดเมืองในรัฐปัญจาบ ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บหลายรายและฟันมือเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งจนขาด

ข่าวโควิดล่าสุด

ข่าวโควิดล่าสุด เมื่ออาทิตย์ (12 เม.ย.) ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจอินเดียรายงานว่า กลุ่มประชาชนผู้ต่อต้านมาตรการปิดเมืองในรัฐปัญจาบทางตอนเหนือของประเทศอินเดียทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจบาดเจ็บหลายรายและฟันมือเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งจนขาด

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ตลาดขายผักในเมืองซานอร์ ห่างจากนครจัณฑีครห์ เมืองเอกของรัฐปัญจาบไปทางตะวันตกเฉียงใต้ราว 72 กิโลเมตร

หัวหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจรัฐปัญจาบเผยแพร่แถลงการณ์สั้นระบุว่า “เป็นเรื่องน่าเศร้าของเช้าวันนี้ เมื่อกลุ่มนิฮัง (กองกำลังติดอาวุธผู้นับถือศาสนาซิกข์) ทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่คณะบริหารหมู่บ้านมันดี ที่ตลาดขายผักซับจี มันดี เขตปาตีอาลา โดยฮาร์จีต สิงห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งถูกฟันมือขาดถูกส่งไปรักษาตัวที่สถาบันบัณฑิตแพทยศาสตรศึกษาและการวิจัย ในนครจัณฑีครห์แล้วเรียบร้อย“

โดยสถาบันบัณฑิตแพทยศาสตรศึกษาและการวิจัย หรือ พีจีไอ (PGI) เป็นสถาบันด้านสุขภาพที่สำคัญของนครจัณฑีครห์

เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุตัวผู้ก่อเหตุหลายรายว่าเป็นกลุ่มนิฮัง (Nihang) ซึ่งเป็นนักรบติดอาวุธผู้นับถือศาสนาซิกข์ โดยหลังทำร้ายเจ้าหน้าที่ คนกลุ่มดังกล่าวพากันหลบหนีไปยังคุรุทวารา คีชรี ซาฮิบ (Khichri Sahib) ซึ่งเป็นโบสถ์ซิกข์ และถูกจับกุมตัวทั้ง 7 คนในที่สุด โดยมีผู้ก่อเหตุถูกตำรวจยิงบาดเจ็บ 1 ราย และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาล

รายงานระบุว่าการปะทะกันครั้งนี้เกิดขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปขวาง กลุ่มนิฮังและขอดูเอกสารรับรองการเดินทาง ระหว่างที่รัฐบาลบังคับใช้มาตรการปิดเมือง

ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ (10 เม.ย.) หน่วยงานรัฐปัญจาบตัดสินใจขยายระยะเวลาการปิดรัฐออกไปจนถึงวันที่ 1 พ.ค. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

Cr.xinhuathai

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related