svasdssvasds

"ดูเตอร์เต" สั่งแปลงเรือยอชต์เป็นที่กักกันโรค สำหรับผู้ป่วยโควิด 19

"ดูเตอร์เต" สั่งแปลงเรือยอชต์เป็นที่กักกันโรค สำหรับผู้ป่วยโควิด 19

ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ สั่งแปลงเรือยอชต์ประจำตำแหน่งเป็นสถานกักกันลอยน้ำรองรับผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

วานนี้ 12 เม.ย. หลังจากเมื่อ 10 ที่แล้ว โรดริโก ดูเตอร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ สั่งกองทัพเรือให้แปลงเรือยอชต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีเป็นสถานกักกันลอยน้ำรองรับผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ขณะนี้กองทัพเรือฟิลิปปินส์ประกาศว่าเรือยอชต์พร้อมรับผู้ป่วยแล้ว

ผู้บัญชาการทหารเรือฝ่ายกิจการสาธารณะ กล่าวว่าทางกองทัพเรือเสร็จสิ้นการปรับปรุงเรือบีอาร์พี อัง พันกูโล ให้เป็นโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเรือลำดังกล่าวจอดอยู่ที่เมืองดาเวา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของดูแตร์เต

นับจนถึงขณะนี้ ฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยติดเชื้อโรคโควิด-19 รวม 4,648 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เสียชีวิต 297 ราย และรักษาหาย 197 ราย

โรซาสระบุว่าเรือลำนี้มีแผนกผู้ป่วยอายุรกรรมและห้องพักที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 28 ราย และบุคลากรทางการแพทย์ 5 คน เรือลำนี้ยังจัดแบ่งส่วนพิเศษเพิ่มเติม 3 ส่วนสำหรับผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งจะได้รับการตรวจตราในระยะห่าง 3 เมตร จุดที่ผู้ป่วยและผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพเข้าถึงได้จะแยกส่วนจากกัน รองผู้บัญชาการกองทัพเรือ กล่าวว่ากระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กำกับดูแลว่าผู้ป่วยคนใดจะมารักษาตัวที่เรือยอชต์ของประธานาธิบดี

 

Cr.xinhuathai

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

 

related