svasdssvasds

เกาหลีใต้ "เปิดเมือง" หลังผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง ปชช.กลับมาทำงาน

เกาหลีใต้ "เปิดเมือง" หลังผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง ปชช.กลับมาทำงาน

เกาหลีใต้ ประเทศที่เคยถูกไวรัสโคโรนาเล่นงานหนักสุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย มาตอนนี้ ชีวิตเริ่มกลับสู่สภาพใกล้เคียงปกติ

โควิด-19 ในเกาหลีใต้

โควิด-19 ในเกาหลีใต้ วานนี้ (20 เม.ย.) “เกาหลีใต้” ประเทศที่เคยถูกไวรัสโคโรนาเล่นงานหนักสุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชีย ประชาชนกลับมาทำงานแล้ว ห้างสรรพสินค้า สวนสาธารณะ สนามกอล์ฟ และร้านอาหารบางแห่งผู้คนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก หลังทางการผ่อนคลายระเบียบการเว้นระยะห่างทางสังคม เนื่องจากจำนวนผู้ติดเชื้อลดลงต่อเนื่อง

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทหลายแห่ง เช่น เอสเคอินโนเวชันและเนเวอร์ ยุติหรือผ่อนคลายนโยบายทำงานที่บ้านที่ใช้มาหลายสัปดาห์ แต่หลายๆ บริษัทก็ใช้นโยบายชั่วโมงการทำงานยืดหยุ่น จำกัดการเดินทางและการประชุมแบบเจอหน้าค่าตา ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สวนสาธารณะ ภูเขา สนามกอล์ฟเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ส่วนห้างสรรพสินค้าและร้านอาหารค่อยๆ กลับคืนสู่สภาพปกติ

สภาพการฟื้นตัวจากการแพร่ระบาดใหญ่ระลอกแรกของแดนโสมขาว ช่างต่างกันสุดขั้วกับหลายๆ ประเทศ ที่ยังต้องปิดเมืองใหญ่หลายแห่งพร้อมกับออกคำสั่งให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้าน

เมื่อวันอาทิตย์ (19 เม.ย.) เกาหลีใต้ขยายนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคมออกไปอีก 16 วัน แต่ลดหย่อนให้โบสถ์และสนามกีฬา จากที่เคยควบคุมเคร่งครัดก่อนหน้านี้ การตัดสินใจนี้มีเป้าหมายเพื่อเปิดเศรษฐกิจเกาหลีใต้ที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลกกลับคืนมาอย่างระมัดระวัง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อรายวันมีไม่ถึง 20 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related