svasdssvasds

อินโดฯเอาจริง จับคนฝ่าฝืนกักตัวเข้า "บ้านร้าง - คุกหลอน"

อินโดฯเอาจริง จับคนฝ่าฝืนกักตัวเข้า "บ้านร้าง - คุกหลอน"

นักการเมืองอินโดนีเซียทนผู้คนฝ่าฝืนกฎแยกตัวป้องกันไวรัสระบาดไม่ไหว ตัดสินใจเสนอกฎเหล็ก ขังคนละเมิดคำสั่งในบ้านร้างชวนขนหัวลุก

21 เมย.. 63 กุสดินาร์ อุนตุง ยูนี สุโกวาตี ผู้ปกครองเขตสราเกน บนเกาะชวาที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดของอินโดนีเซีย เผยว่า สัปดาห์นี้เธอเพิ่งออกคำสั่งรับมือผู้คนที่หลั่งไหลเข้าพื้นที่หลังกรุงจาการ์ตาและเมืองใหญ่อื่นๆ ถูกล็อกดาวน์ แต่คนกลุ่มนี้เข้ามาแล้วไม่ยอมเคารพคำสั่งให้กักตัวเอง 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

เธอจึงสั่งให้ชุมชนปรับบ้านร้างที่ดูน่ากลัวเหมือนมีผีสิงตามความเชื่อพื้นบ้าน มาเป็นสถานที่กักกันตัว ตอนนี้ประชาชนที่ท้าทายกฎถูกขังในคุกหลอนของเขตสราเกน 5 คนแล้ว “กฎมีอยู่ว่าถ้ามีบ้านร้างในหมู่บ้าน ก็จับพวกนี้ไปขังเลย” ที่หมู่บ้านเซอปัตเจ้าหน้าที่เลือกบ้านร้างหลังหนึ่ง นำเตียงมาวางห่างๆ กันแล้วเอาม่านกั้น ใช้เป็นสถานที่กักกันผู้แหกกฎ ที่ถึงขณะนี้มี 3 คน

โดยหนึ่งในนั้นคือนายเฮรี สุซันโต ผู้เดินทางมาจากเกาะสุมาตรา เจ้าตัวเล่าว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เจอผีแต่อย่างใด “แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด ผมรู้ดีว่าทั้งหมดนี้เพื่อความปลอดภัยของทุกคน ผมก็จะจำไว้เป็นบทเรียน”

 

เรื่องน่ารู้จาก COVID-19

วิธี กักกันตัวเอง ที่บ้าน ทำอย่างไรให้ปลอดภัยที่สุด

Social Distancing ระยะห่างทางสังคม ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ

วิธีรับมือ ความวิตกกังวลจากการระบาดของไวรัสโควิด-19

How To ดูแล สุขภาพจิต เด็กและเยาวชน ระหว่างโรคระบาด

How to ทำงานจากบ้าน พร้อมเลี้ยงลูกไปด้วย แบบไม่เสียสติ

related