svasdssvasds

คนไข้โควิด 19 โพสต์เตือนใจ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ ในสหรัฐฯ

คนไข้โควิด 19 โพสต์เตือนใจ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ ในสหรัฐฯ

คนไข้โควิด 19 ในโรงพยาบาลของรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ โพสต์เตือนใจ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ หลังอยู่ห้งอผู้ป่วยวิกฤติมา 9 วัน และต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

ลีอาห์ บลอมเบิร์ก โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หวังว่าจะช่วยเตือนใจ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ ในสหรัฐฯ ที่ออกมาแสดงความไม่พอใจคำสั่งให้อยู่บ้าน อย่างรัฐวิสคอนซิน ที่เธออยู่ ที่ขยายคำสั่งไปจนถึง 26 พฤษภาคม

“ฉันใช้เวลา 9 วันในโคม่า ใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะไวรัส และใช้เวลาอีก 9 วันในห้อง ICU พร้อมกับมีอาการประสาทหลอนเพราะยา”

“ฉันต้องฝึกเดินใหม่ เพราะกล้ามเนื้อเสื่อมจากการอยู่ติดเตียง 100% อยู่ 2 สัปดาห์ ฉันโชคดีที่ยังมีชีวิตอยู่”

เธอขอ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ ให้อยู่บ้าน "ทุกคนอยู่ในเรือลำเดียวกัน" ให้หยุดบ่นและให้รู้สึกยินดีที่สุขภาพตัวเองยังดีอยู่ บลอมเบิร์กลงท้ายข้อความของเธอด้วยการขอบคุณผู้ว่ารัฐวิสคอนซิน โทนี อีเวอร์ส ที่ให้ความสนใจเรื่องสุขภาพมากกว่าความมั่งคั่ง

ข้อความของบลอมเบิร์ก มีทั้งคนที่เข้ามาให้กำลัง เห็นด้วย และคนที่วิพากษ์วิจารณ์ เพราะในหลายรัฐที่มีคำสั่งล็อกดาวน์ ก็มีคนไม่พอใจในหลายรัฐ ออกมารวมตัวประท้วงให้เห็นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

บลอมเบิร์กกล่าวว่า เธอเห็นใจคนที่กำลังลำบากเรื่องการเงิน เพราะเธอก็ตกงานเพราะการล็อกดาวน์เช่นกัน ก่อนหน้านี้ บลอมเบิร์กทำงานเป็นพนักงานต้อนรับของบริษัทอสังหาริมทรัพย์ แต่เธอเห็นด้วยกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่บอกว่า ประเทศยังไม่พร้อมที่จะกลับมาเปิดเหมือนเดิม เพรายังควบคุมการระบาดไม่ได้

การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด 19) ที่เริ่มตั้งแต่มกราคมที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้ พบผู้ติดเชื้อทั่วโลกแล้วเกินกว่า 2.55 ล้านคน และเสียชีวิตแล้วถึงกว่า 177,000 คน โดยสหรัฐฯกลายเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก คือถึงกว่า 818,700 คน คิดเป็น 32 เปอร์เซ็นต์ของผู้ป่วยทั่วโลก และสหรัฐฯมีผู้เสียชีวิตจากโรคระบาดนี้แล้วกว่า 45,000 คน มากที่สุดในโลก

related