svasdssvasds

ผู้เชี่ยวชาญเตือน โควิด 19 ระลอกสอง "ร้ายแรงกว่าเดิม"

ผู้เชี่ยวชาญเตือน โควิด 19 ระลอกสอง "ร้ายแรงกว่าเดิม"

ผอ.ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ เตือนสถานการณ์ โควิด-19 ระลอกสองจะรุนแรงยิ่งกว่าในปัจจุบัน และคาดว่าจะเกิดขึ้นช่วงเดียวกับที่ไข้หวัดแพร่ระบาด

โควิด 19 ระลอกใหม่ หนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์ (The Washington Post) รายงานว่า เมื่อวันอังคาร (21 เม.ย.) โรเบิร์ต เรดฟิลด์ ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ กล่าวเตือนว่า "มีความเป็นไปได้ว่าการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในฤดูหนาวครั้งถัดไปจะยิ่งร้ายแรงกว่าครั้งที่ผ่านมา และเมื่อผมบอกเรื่องนี้กับคนอื่นๆ พวกเขาไม่เข้าใจว่าผมพูดถึงอะไร เราจะต้องเผชิญการแพร่ระบาดของไข้หวัด และโรคโควิด-19 พร้อม ๆ กัน" เรดฟิลด์ อธิบายและกล่าวกับเดอะ วอชิงตัน โพสต์ว่า การที่โรคเกี่ยวกับทางเดินหายใจ 2 โรคแพร่ระบาดพร้อมกัน จะส่งผลกระทบร้ายแรงต่อระบบบริการสุขภาพ

- คนไข้โควิด 19 โพสต์เตือนใจ ผู้ประท้วงล็อกดาวน์ ในสหรัฐฯ

- “องค์การอนามัยโลก” เตือน เปิดเศรษฐกิจเร็วไป โควิด 19 อาจระบาดซ้ำ

- “ชาวอเมริกัน” สังเวยชีวิตจากโควิด 19 ทะลุ 40,000 ราย สูงสุดในโลก

เรดฟีลด์ กล่าวถึงสถานการณ์ย่ำแย่ที่อาจเกิดขึ้นในฤดูหนาว หลังหลายรัฐในสหรัฐฯเตรียมเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง เจ้าหน้าที่รัฐต้องย้ำให้ประชาชนรับรู้ถึงความสำคัญของการรักษาระยะห่างทางสังคม หลังรัฐประกาศยกเลิกคำสั่งให้ผู้คนอยู่แต่ในบ้าน

ทั้งนี้ศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ รายงานว่าสหรัฐฯ มีผู้ป่วยโรคโควิด-19 อยู่ที่ 824,889 ราย และผู้เสียชีวิต 45,042 ราย เมื่อนับถึงเวลา 10.00 น. ของวันพุธ (22 เม.ย.) ตามเวลาประเทศไทย

 

related