svasdssvasds

ข่าวลือ คิมจองอึน เสียชีวิต ไม่มีการยืนยัน

ข่าวลือ คิมจองอึน เสียชีวิต ไม่มีการยืนยัน

กระแสข่าวลือหนาหู ว่าผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอึน เสียชีวิต อ้างจากการรายงานของรองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมของฮ่องกง

กระแสข่าวลือ ผู้นำเกาหลีเหนือ คิมจองอึน เสียชีวิต เริ่มจากที่มีสื่อฮ่องกง โดยรองผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ดาวเทียม HKSTV ฉิน เผิง อ้าง “แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้” หลังคิมไม่ปรากฏตัวสู่สาธารณะมาเป็นเวลาราว 2 สัปดาห์แล้ว

ก่อนหน้านี้ นิตยาสารญี่ปุ่น Shukan Gendai รายงานว่าผู้นำเกาหลีเหนืออยู่ในสถานะโคม่า หลังเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ และคาดว่าจะไม่สามารถกลับมาปกติได้ ขณะที่มีสื่อเกาหลีใต้บางสำนัก ที่รายงานว่าคิมอาการโคม่าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ยังยืนยันว่า ไม่ตรวจพบความผิดปกติในเกาหลีเหนือ

ขณะที่จีนเอง ซึ่งเป็นพันธมิตรใกล้ชิดที่สุดของเกาหลีเหนือ ก็แสดงท่าทีว่าไม่ได้ให้ความสำคัญกับข่าวลือนี้

และหน่วยข่าวกรองสหรัฐฯก็รายงานว่า ไม่มีสัญญาณของความเคลื่อนไหวทางทหารที่ผิดปกติ แต่ยังคงสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิด

ไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา องค์กรที่ก่อตั้งขึ้นมาเพื่อทำการศึกษาเกาหลีเหนือโดยเฉพาะ 38 North รายงาน จากภาพถ่ายดาวเทียม พบขบวนรถไฟที่คาดว่าเป็นของผู้นำเกาหลีเหนือ คิม จองอึน จอดที่สถานีรถไฟ ว็อนซัน ตั้งแต่วันที่ 21 เมษายน และดูเหมือนว่าจะหันหัวเพื่อเตรียมออกเดินทางจากสถานีเมื่อวันที่ 23 เมษายน แต่ยังไม่มีสัญญาณว่าจะเดินทางออกจากว็อนซันเมื่อใด

ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สื่อเกาหลี เดลีย์เอ็นเค รายงานว่า คิมจองอึนเข้ารับการ ผ่าตัดหัวใจ และในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สุขภาพของคิมแย่ลงทุกวัน จากการสูบบุหรี่จัด โรคอ้วน และทำงานหนัก

อย่างไรก็ตาม ในช่วงหลายปีนี้ ก็มีข่าวที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับสุขภาพของคิม จองอึน หรือ พ่อของเขา หลายครั้ง

 

 

related