svasdssvasds

เกาหลีใต้รายงาน ผู้ติดเชื้อใหม่ 39 ราย โดยเกิดการระบาดซ้ำระลอกเล็กๆ ในหลายจุด

เกาหลีใต้รายงาน ผู้ติดเชื้อใหม่ 39 ราย โดยเกิดการระบาดซ้ำระลอกเล็กๆ ในหลายจุด

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสาธารณรัฐเกาหลี รายงาน พบผู้ป่วยติดเชื้อใหม่ 39 รายและ 33 รายเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ เป็นการระบาดซ้ำระลอกเล็กๆ ในหลายจุด

โควิด-19 วันนี้ (4 มิ.ย. 63) - ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสาธารณรัฐเกาหลี (Korea Centers for Disease Control and Prevention : KCDC) รายงานว่า ประเทศเกาหลีใต้มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 รายใหม่ 39 รายและ 33 รายเป็นการติดเชื้อในประเทศ

ยุน แทโฮ (Yoon Tae-ho) เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขของเกาหลีใต้ เผยว่ามีการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มเล็กๆ ในตัวเมืองหลวงโซล และพื้นที่โดยรอบ และเตือนการแพร่ระบาดเล็กๆ เหล่านี้กำลังระบาดมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งอาจจะส่งผลให้ยากต่อการติดตามการแพร่ระบาดของโรค

โดยการแพร่ระบาดที่ใหญ่ที่สุด ได้แก่ การแพร่ระบาดของผู้ป่วย 120 ราย ที่มีเหตุเชื่อมโยงกับศูนย์โลจิสติกส์ในเมืองบูชอน (Bucheon) ซึ่งเป็นเมืองปริมณฑลของกรุงโซล ในขณะที่ 66 รายเชื่อมโยงกับกลุ่มศาสนาในเขตกรุงโซล และอีกหลายกรณีที่เชื่อมโยงกับกลุ่มศาสนาเช่นกัน

จำนวนผู้ป่วยทั้งหมด: เกาหลีใต้ยืนยันมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 11,629 ราย นับตั้งแต่การระบาดใหญ่ 10,499 รายหายเป็นปกติแล้ว เหลือที่ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 857 ราย และเสียชีวิตกว่า 273 ราย

related