svasdssvasds

"ทรัมป์"งานเข้า! ทีมหาเสียงตรวจพบเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 8 รายแล้ว

"ทรัมป์"งานเข้า! ทีมหาเสียงตรวจพบเชื้อโควิดเพิ่มอีก 2 รวมเป็น 8 รายแล้ว

งานเข้า! โฆษกทีมหาเสียงของ โดนัลด์ ทรัมป์ เผยพบสมาชิก 2 คนในทีมซึ่งร่วมคณะหาเสียงที่เมืองทัลซามีผลตรวจโควิด-19 "เป็นบวก"

โฆษกทีมหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ แถลงเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พบสมาชิกของคณะเตรียมงานมีผลตรวจไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ต้นตอโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 2 คน หลังมีการตรวจเชื้อทีมงานรณรงค์หาเสียงอีกรอบในเมืองทัลซา ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้เข้าร่วมเวทีหาเสียงด้วย แต่สวมหน้ากากตลอดเวลาระหว่างร่วมกิจกรรม

ขณะนี้ทีมงานของผู้นำสหรัฐติดโควิดเพิ่มเป็น 8 คนแล้ว หลังจากเมื่อวันเสาร์ ทีมหาเสียงของทรัมป์เปิดเผยไม่กี่ชั่วโมงก่อนหาเสียงซึ่งถือเป็นครั้งแรกของผู้นำสหรัฐนับตั้งแต่เดือน มี.ค. ว่า สมาชิกรวม 6 คนในคณะเตรียมงาน มีผลตรวจโควิดเป็นบวก

ทำเนียบขาวและทีมหาเสียงของประธานาธิบดีทรัมป์เพิกเฉยต่อความกังวลต่างๆ ก่อนการหาเสียงในครั้งนี้ โดยเดินหน้าจัดเวทีหาเสียงซึ่งมีผู้เข้าร่วมหลายพันคน แม้มีคำเตือนจากผู้เชี่ยวชาญและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเกี่ยวกับการรวมตัวของฝูงชน

ผู้สนับสนุนนายทรัมป์จำนวนมากสวมเสื้อยืดสีแดงพร้อมสโลแกน “ทำให้อเมริกากลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง” (Make America Great Again) แต่มีน้อยมากที่สวมหน้ากากและเว้นระยะห่างทางสังคม แม้ยอดผู้ติดเชื้อในรัฐโอกลาโฮมาเมื่อเร็วๆ นี้ พุ่งสูงมากก็ตาม

ระหว่างการหาเสียงคราวนี้ นายทรัมป์อ้างชัยชนะเหนือโรคโควิด-19 แม้จะมีชาวอเมริกันเสียชีวิต 120,000 คน

เวทีหาเสียงนี้สร้างความผิดหวังต่อผู้นำสหรัฐ เนื่องจากมีผู้สนับสนุนมาให้กำลังใจไม่เต็มความจุของสนามกีฬา คือ 19,000 คน แม้ทำเนียบขาวอ้างว่า จะมีกองเชียร์นายทรัมป์แน่นขนัดถึง 100,000 คน โดยผู้นำรายนี้โทษว่า เป็นฝีมือของสื่อและพฤติกรรมเลวร้ายของผู้ประท้วงด้านนอกสนามกีฬา

related