svasdssvasds

จีนตรวจหาโควิดเชิงรุก 17 ล้านราย จบใน 5 วัน

จีนตรวจหาโควิดเชิงรุก 17 ล้านราย จบใน 5 วัน

สำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีนเผยว่ามีการแพร่ระบาดในพื้นที่ในตอนเหนือของจีน ณ มณฑลเหอเป่ย ทำให้รุกเร่งตรวจหาเชื้อใน 17 ล้านรายของ 2 เมือง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มณฑลเหอเป่ยทางตอนเหนือของจีนได้จบโครงการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19 เชิงรุก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่เลวร้ายที่สุดของประเทศในรอบหลายเดือน

โดยตรวจหาเชื้อโควิด-19 ราว 17 ล้านคน แบ่งเป็น 10.2 ล้านคนในจังหวัดฉือเจียจวง และอีก 6.7 ล้านคนในเมืองซิงไต่ ซึ่งเริ่มตรวจเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เนื่องจากทั้งสองเมืองรายงานการระบาดในท้องถิ่นครั้งใหญ่ที่สุดในจีน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมามณฑลเหอเป่ยรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ 82 รายตามรายงานของสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน แบ่งเป็น 77 รายจากเมืองฉือเจียจวง ขณะที่ 5 รายได้รับการยืนยันในซิงไต่

สัปดาห์ที่แล้วจีนสั่งปิดเมืองฉือเจียจวงโดยกำหนดมาตรการที่เข้มงวดที่สุดเนื่องจากประเทศนี้ส่วนใหญ่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในเดือนมีนาคม

ผู้อยู่อาศัยถูกห้ามไม่ให้ออกจากเมืองและต้องกักกันตัวเองที่บ้านเป็นเวลา 7 วัน หลังจากบังคับตรวจโควิด-19 ระบบขนส่งสาธารณะทั้งหมดถูกระงับทางหลวงสายหลักถูกปิดกั้นสถานีรถไฟและรถประจำทางปิดและเที่ยวบินถูกยกเลิก

related