svasdssvasds

สุดยอดคุณแม่ : ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วประเทศอวยพรลูกชายพ้นป่วย

สุดยอดคุณแม่ : ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วประเทศอวยพรลูกชายพ้นป่วย

ไวรัลต่างประเทศ เรียกรอยยิ้มเรื่องนี้มาจากสหรัฐ ซึ่งมีคุณแม่ท่านหนึ่ง อยากจะให้กำลังใจลูกชายที่ป่วย รวมถึงรวมโอกาสวันเกิดลูกของเธอไปในคราวเดียวกัน...โดยเธอขอให้คนทั่วประเทศส่งการ์ดอวยพรวันเกิดให้กับลูกของเธอ และกระแสตอบรับเรื่องนี้เกินความหมายไปมาก

ความรักของแม่ ถือเป็นความรักที่บริสุทธิ์ และมีเรื่องราวที่น่าประทับใจมากมาย โดยไวรัลเรียกรอยยิ้มเรื่องนี้มาจากสหรัฐ ซึ่งมีคุณแม่ท่านหนึ่ง อยากจะให้กำลังใจลูกชายที่ป่วย รวมถึงรวมโอกาสวันเกิดลูกของเธอไปในคราวเดียวกัน...โดยเธอขอให้คนทั่วประเทศส่งการ์ดอวยพรวันเกิดให้กับลูกของเธอ และกระแสตอบรับเรื่องนี้เกินความหมายไปมาก

• เจ้าหนูคาสเวลล์ป่วย MIS-C  

 - เรื่องราวไวรัลวันนี้ส่งตรงมาจากสหรัฐ ที่เมืองเมนเตอร์,รัฐโอไฮโอ เป็นความน่ารักของคุณแม่ที่พยายามจะเซอร์ไพรส์วันเกิดลูกชายซึ่งเพิ่งจะมีอายุครบ 11 ปี เมื่อวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา โดยในช่วงก่อนหน้านี้  เจ้าหนู โอเว่น คาสเวลล์ ต้องจับเจ่านอนเหงาอยู่ในโรงพยาบาลเป็นเวลานานถึง 16 วัน เพราะป่วยเป็นโรค Multisystem Inflammatory Syndrome in Children หรือ MIS-C กล่าวคือหลังจากที่เด็กติดโควิดแล้วหายป่วยไม่นานจะเกิดอาการอักเสบในอวัยวะต่างๆทั่วร่างกาย อีกทั้งพอเจ้าหนู โอเว่น คาสเวลล์ออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นอยู่ที่บ้านแล้วก็ยังต้องกักตัวอีก

 

• แผนเซอร์ไพรส์ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วโลก

- คุณแม่ของโอเว่นจึงไอเดียคิดแคมเปญอยากที่จะให้กำลังใจลูกน้อยของเธอที่กำลังทดท้อหมดกำลังใจ และคิดว่าอยากจะเซอร์ไพรส์วันเกิดด้วยการขอการ์ดวันเกิดให้ลูกของเธอจากผู้คนทั่วประเทศ  


    - และที่สำคัญ ผลตอบรับจากแคมเปญนี้ เกินความคาดหมายไปมากเพราะเธอได้รับการ์ดอวยพรวันเกิด ส่งกำลังใจให้ลูกน้อยมาจากทั่วทุกมุมของสหรัฐ นอกจากนี้ยังมีการ์ดที่เดินทางมาไกลข้ามทวีปมาจากยุโรปก็มี... 

-  คุณแม่ของโอเว่นไม่คาดคิดมาก่อนว่า กระแสตอบรับเรื่องนี้จะดีมากขนาดนี้ โดยเธอได้รับการ์ดอวยพรวันเกิดมากกว่า 5,000 ใบ นอกจากนี้ยังมีผู้คนในละแวกชุมชนที่ทราบข่าวมาอวยพรวันเกิด  อีกทั้งยังมีผู้คนเดินทางมาร้องเพลงวันเกิด พร้อมส่งข้อความให้กับเจ้าหนู โอเว่น คาสเวลล์ เป็นจำนวนมาก 

สุดยอดคุณแม่ : ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วประเทศอวยพรลูกชายพ้นป่วย

• กำลังใจที่เกินความคาดหมาย 

 - "ดิฉันไม่คิดว่าจะได้การ์ดถึง 1,100 ใบด้วยซ้ำไปค่ะ...การที่การ์ดมากมาย มาจากทั่วประเทศมันทำให้หัวใจดิฉันพองโตเลยค่ะ"  คุณแม่โอเว่น คาสเวลล์เปิดเผยความรู้สึกด้วยรอยยิ้ม


    - พอเรื่องราวนี้กลายเป็นไวรัลขึ้นมา ทำให้มีนักข่าวท้องถิ่นไปสัมภาษณ์ความรู้สึกของหนูน้อยโอเว่นว่าอยากได้ของขวัญชิ้นใดเป็นพิเศษสำหรับวันเกิด หนูน้อยโอเว่นตอบกลับด้วยความน่ารักว่า "ผมว่าผมได้ทุกสิ่งอย่างแล้วครับ...ถ้ามองจากความรักที่มาจากการ์ดอวยพรทั้งหมดนี้" 

สุดยอดคุณแม่ : ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วประเทศอวยพรลูกชายพ้นป่วย

 

•  เผยอาการที่เจ้าหนูโอเว่นต้องเผชิญ

 - สำหรับ อาการของโรค MIS-C ที่หนูน้อยโอเว่น คาสเวลล์ต้องเผชิญนั้น เป็นโรคที่พบใหม่ซึ่งเกิดจากการมีภาวะภูมิคุ้มกันที่สูงผิดปกติ และจะทำให้มีอันตรายต่ออวัยวะต่างๆ โดยเฉพาะหัวใจและระบบไหลเวียนของเลือด  


    - โดยอาการของโรค MIS-C จะมีไข้สูงนานเกิน 5 วัน , ผื่นขึ้นตามตัว , ฝ่ามือ-เท้าบวม , ต่อมน้ำเหลืองที่คอโต และมักเป็นข้างเดียวและไม่มีอาการเจ็บ ซึ่งอาการป่วยครั้งนี้ทำให้หนูน้อยโอเว่นต้องอยู่ในห้องวิกฤต ICU ถึง 3 วันเลยด้วยกัน


     - นับเป็นความรักความปรารถนาดีของคุณแม่ ที่มีต่อลูก อยากให้ดาวดวงน้อยของเธอมีกำลังใจในการสู้กับโรค ฟาดฟันกับความเหงาที่ต้องกักตัวไม่ได้เล่นกับเพื่อนๆ และการได้รับกำลังใจอย่างล้นหลามย่อมทำให้เธอและหนูน้อยโอเว่น คาสเวลล์ มีแรงลุกขึ้นสู้และใช้ชีวิตด้วยความสดใสในวันต่อๆไป...

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

• ฉีดวัคซีนแล้วเลิกกักตัว? : ใบเบิกทาง comeback โลกใบเดิม?

• "ไม่มีทางลัดสำหรับโควิด" ผอ.อนามัยโลก กล่าว

• WHO แนะนำใช้วัคซีนโควิด-19 "แอสตร้าเซนเนก้า" ต่อ เพราะมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

 

related