svasdssvasds

ไอเดียกระฉูด :ผู้บริหารญี่ปุ่นใส่สูทขึ้นเขาลงน้ำ-กระตุ้นยอดขายที่ซบเซา

ไอเดียกระฉูด :ผู้บริหารญี่ปุ่นใส่สูทขึ้นเขาลงน้ำ-กระตุ้นยอดขายที่ซบเซา

ความคิดสร้างสรรค์ มักจะมาเมื่อคนเราต้องเจอปัญหา และทักษะการเอาตัวรอดคือทักษะที่ทุกคนมีติดตัว ในช่วงวิกฤติการณ์โควิด19 ที่ทุกประเทศต้องเผชิญ ทุกคนต่างก็ต้องเจอกับปัญหาลูกใหญ่ราวกับโดนคลื่นยักษ์ในช่วงมรสุมซัด ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านเครื่องแบบชุดสูทที่ยอดขายตกลงฮวบๆ เพราะไม่มีใครใช้เงินโดยไม่จำเป็น แต่ร้านเสื้อสูทแห่งนี้คิดวิธีแก้ปัญหาและกระตุ้นยอดขายด้วยไอเดียสุดบรรเจิด

• ในช่วงวิกฤติโควิด-19 ธุรกิจต่างๆทั้งหมายอยู่ในภาวะซบเซา รวมถึงบริษัทสูท SADA ในประเทศญี่ปุ่นที่ยอดขายพุ่งหลาวลงเหว ตกลงอย่างน่าใจหาย ...เพราะว่ากันตามจริงแล้ว ชุดสูทยังไม่ใช่สิ่งที่จำเป็นต่อชีวิต เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของชุดสูท คือกลุ่มคนวัยทำงาน แต่ไม่ได้ครอบคลุมไปถึงกลุ่มวัยรุ่น  

•  เมื่อมีปัญหา คุณซาดะ ในฐานะผู้มีตำแหน่งเป็นประธานของบริษัทสูท SADA  จึงต้องขุดความคิดสร้างสรรค์ ลงมือ แก้ปัญหา เพื่อหวังว่าจะกระตุ้นยอดขายให้กระเตื้องให้ได้ หรือถ้ามันเวิร์กขึ้นมาก็อาจจะพลิกฟื้นวิกฤติบริษัทไปได้เลย 

 • คุณซาดะ ใช้เวลาครุ่นคิดอยู่สักพัก ก่อนที่จะเกิดไอเดียกระฉูด แล้วสุดท้าย เขาก็ตกลงปลงใจลงทำการตลาดด้วยตัวเอง โดยมุ่งหวังให้คนรุ่นใหม่ มองชุดสูทในมุมมองที่ต่างไปจากเดิม 

japansuit8

• คอนเซปต์ของคุณซาดะ ก็คือแสดงให้เห็นว่า ชุดสูท สามารถสวมใส่ได้ในทุกสถานการณ์ของชีวิต ไม่จำเป็นต้องใส่เฉพาะไปทำงาน หรือโอกาสไปพบผู้ใหญ่เท่านั้น

• คุณซาดะ เริ่มจาก ใส่ชุดสูทพิชิตเขาสึรุกิดาเกะ ยอดเขาที่สูงที่สุดในภูเขาฮิดะที่ความสูง 2,999 เมตร , นอกจากนี้ ยังโชว์สกิลทำกิจกรรมอื่นๆ ด้วยไอเดียสุดบรรเจิด อาทิ ใส่สูทไปงานวิ่ง , ไปตกปลา เสร็จแล้วก็ยังกลับมาประชุมต่อได้ทันทีแบบไม่เคอะเขิน , จะใส่สูทมาเล่นสกี เสร็จกลับไปประชุมงานต่อก็ยังได้...หรือขนาดว่าใส่สูทล้มกลิ้งล้มหงายแล้ว สภาพชุดก็ยังใสกริ๊งดีเหมือนเดิม

 • ความหัวใสของคุณซาดะ ทำให้กลายเป็นไวรัลสุดเฉียบทันที 

japansuit japansuit2

• แม้ยังไม่มีตัวเลขที่แน่ชัดว่า บริษัทชุดสูทของคุณซาดะได้ยอดขายเพิ่มขึ้นมากแค่ไหน แต่อย่างน้อยๆไวรัลจากท่านผู้บริหารครั้งนี้ ก็ทำให้คนญี่ปุ่นรู้จักบริษัทนี้ที่อยู่ภายใต้สโลแกน "นึกถึงสูทแห่งความสดใส เอ็นจอยกับชีวิตและสะดวกสบายทุกครั้งที่สวมใส่" มากขึ้น. 

 • ร้านสูทของคุณซาดะ มีสาขาทั้งหมด 55 สาขาทั่วเกาะญี่ปุ่น ราคาเฉลี่ยต่อหนึ่งชุด อยู่ที่ราวๆ 21,780 เยน หรือประมาณ 6,300 บาท ใครที่ชื่นชอบไอเดียของท่านประธานครั้งนี้ก็สามารถสนับสนุนเป็นแรงใจให้บริษัทนี้ฟื้นจากวิกฤตกันได้เลย.

เครดิตภาพ @tvasahinews

japansuit3

related