svasdssvasds

งงใจจนเป็นไวรัล! หนุ่มเจอแมวตัวเองในภาพเพื่อนบ้าน เพิ่งรู้แมวมีโลก2ใบ

งงใจจนเป็นไวรัล! หนุ่มเจอแมวตัวเองในภาพเพื่อนบ้าน เพิ่งรู้แมวมีโลก2ใบ

แฮชแท็ก #notmycat (นี่มันไม่ใช่แมวของฉัน) กำลังมาแรงแซงทุกกระแสในโลกออนไลน์ เพราะเรื่องนี้กวักมือเรียกทาสแมวทั้งหลายให้มาเกาะติดกระแส จากเรื่องราวไวรัลที่อังกฤษ เมื่อมีหนุ่มอ่านข่าวประกาศขายบ้านของเพื่อนบ้าน แล้วดันไปเจอกับแมวของตัวเองที่นอนแอ้งแม้งบนเตียงเพื่อนบ้าน...

• เรื่องราวไวรัลที่กำลังเป็นเรื่องอันดับ 1ในมาแรง  และได้รับความสนใจอยู่ในต่างประเทศตอนนี้ นั่นคือ แฮชแท็ก #notmycat (ไม่ใช่แมวของฉัน)  

• เรื่องนี้เป็นเรื่องของ นายไมเคิล ฮูแบงค์ จากลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยหนุ่มคนนี้เพลิดเพลินอยู่กับการท่องเว็บไซค์แล้วก็ไปเจอกับข่าวที่เพื่อนบ้านของเขาที่อยู่ติดๆกันเลย ประกาศขายบ้าน ผ่านเว็บ Zoopla  

• สิ่งที่เขาไม่อยากจะเชื่อและไม่คาดคิดก็คือ เมื่อเขาเลื่อนรูปภาพดูรายละเอียดของบ้านเพื่อนบ้านที่ประกาศขายไปเรื่อยๆ แล้วเขาก็ไปสะดุดกับภาพ "แมว" ที่ไปนอนอยู่บนเตียงแบบสบายอกสบายใจ 
 

• ทีแรก นายไมเคิลก็เห็นภาพแบบผ่านๆ แต่เมื่อ เพิ่งพินิจพิจารณาด้วยสมาธิที่แน่วแน่ดีๆแล้ว เจ้าแมวส้มขนฟูนอนอยู่บนเตียงตัวนั้นมันหน้าตาคุ้นๆ เหลือเกิน  และเขาก็ได้ข้อสรุปว่า ไอ้ต้าวแมวตัวนั้นมันก็คือแมวของเขานั่นเอง! 

• คุณไมเคิล เอาเรื่องราวของตัวเองโพสต์ลงทวิตเตอร์ส่วนตัว  ที่บัญชี Michael Hubank @generoom  ทวิตของเขากลายเป็นไวรัล เพราะช่วงเวลาแค่ 48 ชั่วโมง มีคนรีทวิตมากกว่า 4 หมื่นครั้ง กดไลก์อีกกว่า 3 แสน คนพากันขำเจ้าแมวที่คงตีเนียนเหมือนเรียนมา และแอบอาศัยอยู่ทั้ง 2 บ้านมานาน

cat

• จากนั้นมีคนจำนวนมากเข้ามาเปิดโปง และแฉเรื่องแมวที่ชอบตีเนียนมาอยู่ด้วย พร้อมติดแฮชแท็ก #notmycat (นี่มันไม่ใช่แมวของฉัน) ทำให้แฮชแท็กนี้ไวรัลไปด้วย แต่ละเรื่องฮา ๆ ทั้งนั้น อาทิ แมวจรชอบมานั่งเฝ้าดูสารคดีสัตว์โลกในบ้าน,แมวของคนข้างบ้านที่ชอบมานอนเล่นบนโซฟา, แมวเพื่อนบ้านที่ชอบมาเคาะประตูตลอดเวลาทุกครั้งที่หิว เป็นต้น 

• อย่างที่ทราบกันดี สำหรับผู้ที่เป็นทาสแมวที่จงรักภักดีต่อนายทาส ,หลายคนเลยได้ข้อสรุปตรงกันว่า "แมวคือผู้ที่เลือกเจ้าของเอง" ส่วนทาสแมวทั้งหลายคงทำได้แต่เพียง เติมน้ำ เติมอาหาร และเกาคอให้ เวลาที่นายทาสต้องการ...และปัจจุบัน นายไมเคิล ฮูแบงค์ ได้โพสต์ภาพว่า ไอ้ต้าวแมวสีส้มของเขากลับบ้านแล้ว...

cat2

 

ข่าวไวรัลจากต่างประเทศอื่นๆ

• มุ้งมิ้งเป็นเหตุ :“ซิซู” หมาหน้าโหดขโมยตุ๊กตาตัวเดิม5ครั้ง ได้บ้านแล้ว

• ไอเดียกระฉูด :ผู้บริหารญี่ปุ่นใส่สูทขึ้นเขาลงน้ำ-กระตุ้นยอดขายที่ซบเซา

 สุดยอดคุณแม่ : ขอการ์ดวันเกิดจากทั่วประเทศอวยพรลูกชายพ้นป่วย

related