svasdssvasds

หนุ่มสหรัฐใช้แพะเล่นเซิร์ฟบอร์ด เป็นคู่หูช่วยเด็กพ้นความกลัวลุยคลื่น

หนุ่มสหรัฐใช้แพะเล่นเซิร์ฟบอร์ด เป็นคู่หูช่วยเด็กพ้นความกลัวลุยคลื่น

แพะกลายเป็นผู้ช่วยครูผู้ช่วยในการฝึกเล่นเซิร์ฟบอร์ดอย่างไม่น่าเชื่อ โดยไอเดียนี้มาจากครูสอนเซิร์ฟบอร์ดซึ่งอยากให้เด็กๆลูกศิษย์ก้าวข้ามผ่านความกลัว ก็เลยใช้ แพะ มาเป็น "คู่หู" ในการโต้คลื่น และส่งผลให้เด็กๆ เลิกกลัวน้ำและมีความมั่นใจการตะลุยคลื่นกันทุกคน...

•   ความกลัวเป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมี โดยเฉพาะในวัยเด็กที่เรามักจะกลัวนู้นกลัวนี่กลัวนั่นมากมาย ซึ่งอาจจะรวมถึงการ "กลัวจมน้ำ" ซึ่งการกลัวการจมน้ำก็อาจจะเป็นอุปสรรคเล่นกีฬาทางน้ำด้วย แต่ มีกูรูผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งมีอาชีพสอนเด็กๆเล่นกระดานโต้คลื่นที่สหรัฐท่านหนึ่ง ใช้ความคิดสร้างสรรไอเดียบรรเจิด ช่วยให้เด็กๆ ก้าวพ้นความกลัวน้ำ ด้วยการ ใช้ "แพะ" มาเป็นตัวช่วย...

• โดย ดาน่า แมคเกรเกอร์ นักเล่นกระดานโต้คลื่นชาวอเมริกัน วัย 42 ปี และมีอาชีพเป็นครูฝึกเด็กเล่นกระดานโต้คลื่น มองเห็นว่า ลูกศิษย์ของเขาซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในวัยเด็ก มักจะมี "ความกลัว" ซ่อนอยู่ในแววตาทุกคนอยู่เสมอในช่วงแรกที่มาลองเรียนเล่นเซิร์ฟบอร์ด เขาเลยคิดค้นหาวิธีให้เด็กๆ พ้นความกลัว โดยเขาได้นำเจ้าพิสโม่และโกรเวอร์  แพะสองตัวที่เป็นสัตว์เลี้ยงของเขาเอามาเล่นเซิร์ฟที่ชายหาดแคลิฟอร์เนียด้วย

ดาน่า เชื่อว่า หากเด็กๆที่เต็มไปด้วยความกลัวน้ำ ได้เห็นแพะเล่นเซิร์ฟบอร์ดไปด้วย ก็น่าจะช่วยให้ ความกลัวลดน้อยลง , เพราะเด็กๆจะได้เห็นว่า ขนาดแพะยังไม่กลัวที่จะท้าลมโต้คลื่นเลย แล้วพวกเขาจะกลัวการลุยน้ำฝ่าคลื่นกันไปทำไม

• การทดลองของดาน่าถือว่าผ่านฉลุย  เพราะลูกศิษย์ของเขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า การเล่นกระดานโต้พร้อมกับเจ้าแพะทั้งสองตัวนั้น ทำให้พวกเขาลืมความกลัวไปเลย เพราะทุกโมเมนต์เกิดเป็นความสนุกขึ้นมาแทน...โดย ไมลี่ ร็อบบินส์ ลูกศิษย์วัย 10 ขวบถึงกับบอกว่า "ตอนแรกๆผมก็กลัวนะครับ...เวลาเจอคลื่นและต้องทรงตัว แต่พอเห็นพี่แพะ..ความสนุกก็มาเลยครับ ผมมั่นใจขึ้นมาก."

goat2

• ทั้งนี้ ดาน่า วอนร้องขอด้วยว่า อย่าเพิ่งมองว่าการเอาแพะมาเล่นเซิร์ฟบอร์ดเป็นการทรมานสัตว์ เพราะเขากับเจ้าพิสโม่ และ โกรเวอร์ อยู่ด้วยกันมานานแล้ว และเขาก็รู้ใจแกะทั้ง2เป็นอย่างดี และเขาจะไม่ยอมให้ "เพื่อนรักต่างสายพันธุ์" ต้องเป็นอันตรายแน่นอน

•  ดาน่า แมคเกรเกอร์ เล่าว่า ตอนแรกเขาเลี้ยงแพะเอาไว้เพื่อกำจัดต้นโอ๊กพิษที่สวนหลังบ้าน จนกระทั่งเมื่อ 10 ปีก่อน เขาตัดสินใจจะเล่นกระดานโต้คลื่นในวันเกิด เขาจึงทดลองนำแพะขึ้นไปเล่นด้วย

• จากนั้นเขาก็ค้นพบความลับของจักรวาลว่า ตัวเองชอบความตื่นเต้นในการเล่นกระดานโต้คลื่นมากๆ จนทุกวันนี้เขาอุทิศชีวิตเป็นครูสอนเล่นเซิร์ฟให้กับเด็กๆ โดยมีเจ้าพิสโมแอนด์โกรเวอร์เป็นผู้ช่วย ทำให้บรรดาลูกศิษย์เอาชนะความกลัวน้ำได้

Goat

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้องหมาขโมยไมโครโฟนนักข่าวรัสเซีย ป่วนรายงานสด แล้วหายเข้ากลีบเมฆ

งงใจจนเป็นไวรัล! หนุ่มเจอแมวตัวเองในภาพเพื่อนบ้าน เพิ่งรู้แมวมีโลก2ใบ

ไอเดียกระฉูด :ผู้บริหารญี่ปุ่นใส่สูทขึ้นเขาลงน้ำ-กระตุ้นยอดขายที่ซบเซา

related