svasdssvasds

โอเคเวรี่กู๊ด! รวมไอเดียกักตัวโควิดต่างประเทศสุดปัง ที่ทำให้หัวใจพองฟู

โอเคเวรี่กู๊ด! รวมไอเดียกักตัวโควิดต่างประเทศสุดปัง ที่ทำให้หัวใจพองฟู

โควิด19 ก็น่ากลัว อยู่บ้านกักตัวก็น่าเบื่อ แต่เพื่อภาพรวมที่ดีของสังคมทั้งในไทยและในต่างประเทศ และเพื่อไม่ให้เชื้อแพร่กระจายไปในวงกว้าง ทำให้ทุกๆคนที่มีความเสี่ยงต่อโควิด19 ต้องล็อกตัวเองอยู่บ้าน...ดังนั้นความคิดสร้างสรรค์และกิจกรรมดีๆมักจะมาในช่วงที่ทุกคนมีเวลาอยู่กับบ้าน

• รักรอที่จอ Zoom

ห้ามฟ้า ห้ามฝน ห้ามคนรักกันมันห้ามกันไม่ได้...ดังนั้น แม้ในช่วงวิกฤตโควิด19 ที่ต้อง "ห่างกันสักพัก" และต้องกักตัวแต่ก็ไม่อาจห้ามความรักของหนุ่มสาวอินเดียได้เลย เพราะทั้งคู่ ได้จัดงานแต่งงานผ่านโปรแกรม Zoom

ทั้งนี้ งานสมรสสมรักของ เจ้าบ่าว ปรีต ซิงห์ (Preet Singh) ซึ่งอยู่ที่เมืองมุมไบ และเจ้าสาว นีต กอร์ (Neet Kaur) ซึ่งอยู่ที่กรุงเดลี เป็นอีกหนึ่งการแต่งงานทางไกลที่น่าประทับใจ

เรื่องราวมนต์รักโควิด19 นั้น เกิดขึ้นโดยเขาทั้งสองพบกันเมื่อ 1 ปีก่อนที่จะมีโควิดระบาด ก่อนที่ฝ่ายชาย ปรีต จะคุกเข่าขอนีตแต่งงาน แต่เพราะการระบาดทำให้ทั้งคู่ที่อยู่ไกลกัน เจอกันไม่ได้  จึงต้องแต่งงานแบบออนไลน์

weddingcovid

• เสียงดนตรีจากระเบียงข้างเคียง

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ที่ทำให้คนต้องกักตัวเอง ดังนั้นย่อมเกิดความเบื่อหน่ายที่ไร้อิสระในการออกจากบ้าน ดังนั้น ไอเดียในการแก้เบื่อในการกักตัวจึงเกิดขึ้น

โดยที่อิตาลี ถือเป็นประเทศที่มีการระบาดอย่างหนักในปีที่แล้ว และผู้คนต้องกักตัวอยู่แต่บ้าน หรืออพาทเมนต์ตนเอง ทำให้ ผู้คนเริ่มหาทางออกและทางออกก็คือ ทุกคนร่วมกันร้องรำทำเพลง ผ่านระเบียงห้องของตัวเอง และเรื่องนี้ก็กลายเป็น ไวรัลต่างประเทศ โดยกิจกรรมนี้ มีในหลายๆเมือง อาทิ ตูริน,มิลาน,ฟลอเรนซ์ โดยเนื้อหาของเพลงที่ร้องกันก็คือ "เราจะผ่านมันไปได้ด้วยดี"

coviditaly  

• Cadio จากชั้นดาดฟ้า

ที่สเปน มีหนุ่ม-สาวฟิตเนส ใช้ช่วงเวลาแห่งการกักตัว ด้วยการขึ้นไปบนดาดฟ้า และขอเปลี่ยนระเบียงคอนโด ให้กลายเป็นยิมชั่วคราว

โดยเจ้าตัวออกมานำเต้นออกกำลังกาย บนดาดฟ้า โดยมีสมาชิกหลายสิบ ทำตามระเบียงใครระเบียงมัน พื้นที่ใครพื้นที่มัน  ซึ่งนับว่าเป็นภาพชวนยิ้ม ที่ชาวประชากรเน็ตแชร์กันไปในวงกว้าง เพราะมันน่ารักดีทีเดียว

spaincivid

• ต่อเลโก้จนปัง

ช่วงเวลาที่มีเหลือเฟือในการกักตัวโควิด19นั้น หลายๆคนอาจจะย้อนเวลากลับไปเป็นเด็ก กลับไปค้นหาตัวเอง อาทิ ชาร์ลอตต์ ไทเรอร์ บัณฑิตสาขาวิจิตรศิลป์ชาวอังกฤษ ค้นพบกิจกรรมคลายเครียดในช่วงที่ต้องหยุดพักงานจากวิกฤตโรคโควิด19 ด้วยการกลับไปเป็นเด็ก ใช้ตัวต่อเลโก้สร้างสรรค์ภาพเหมือนของเหล่าคนดัง เช่น เอมี ไวน์เฮาส์, จอห์น เลนนอน และเฟรดดี เมอร์คิวรี่ ไปจนถึงศิลปินสาวชาวอเมริกัน บิลลี่ ไอลิช และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง...และงานของเขาก็ได้รับการแชร์ไปอย่างมากมาย

legocovid

• คอนเสิร์ตแห่งยุคโควิด

ด้าน บิลลี ไอลิช  ศิลปินแถวหน้าของโลก ณ ปัจจุบัน เจอพิษโควิด19 เต็มๆในช่วงแรก เพราะ  ทัวร์คอนเสิร์ต Where Do We Go? World Tour โดยได้แสดงไปเพียง 3 รอบก่อนจะถูกเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด

ดังนั้น บิลลี่ ไอลิช จึงหาวิธีทางออก และได้สร้างมิติใหม่และยกระดับวงการดนตรีอีกครั้งกับการจัดคอนเสิร์ตออนไลน์ยาว 55 นาทีที่ชื่อ Where Do We Go? The Livestream ซึ่งแฟนๆ แต่ละคนได้จ่ายเงินคนละ 30 ดอลลาร์ หรือราว 940 บาท เพื่อดูแบบเอ็กซ์คลูซีฟ

เหตุเพราะสถานการณ์โควิด19 ที่ยังไม่ดีขึ้นทั่วโลก เชื่อได้ว่าศิลปินอีกหลายคนก็จะเริ่มหันมาทำคอนเสิร์ตออนไลน์เช่นกัน และสรรหาวิธีที่จะสามารถดึงดูดแฟนเพลงให้ยอมมาลงทุนดู แม้ประสบการณ์การดูแบบนี้จะสู้คอนเสิร์ตจริงๆ ไม่ได้เลยก็ตาม

 

    ไม่ว่าโควิด19 จะอยู่กับเรานานแค่ไหน ไม่ว่าเราทุกคนจะต้องกักตัวอีกนานแค่ไหน...ขอเพียงมีพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ แล้วเราจะผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากไปได้...

billiecovidconsert

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรงพยาบาลสนามโควิด : การประยุกต์สถานที่เดิมๆให้เป็นอเนกประสงค์

หนัง-ซีรี่ย์แนวเชื้อโรคระบาดแนะนำช่วงกักตัวโควิด : ใครไม่ดูถือว่าพลาด

นักวิจัยเผยคุณแม่ฉีดวัคซีนกันโควิด19ส่งต่อแอนติบอดี้ผ่านนมไปสู่ลูกได้

 

related