svasdssvasds

109 ปีไททานิคล่ม : ตัวละครแห่งยุค"แจ็ค-โรส" มิตรภาพสวยงามในชีวิตจริง

109 ปีไททานิคล่ม : ตัวละครแห่งยุค"แจ็ค-โรส" มิตรภาพสวยงามในชีวิตจริง

ครบรอบ 109 ปี เหตุการณ์เรือไททานิคล่ม จากเหตุการณ์นี้ทำให้เกิดภาพยตร์แห่งศตวรรษ นั่นคือ ไททานิคเมื่อปี 1997 และทำให้เกิดความสัมพันธ์ที่น่าชื่นชมของ ICON แห่งยุคระหว่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ กับ เคต วินสเล็ต ผ่านมา 24 ปีแล้วความสัมพันธ์ของทั้งคู่สร้างแรงบันดาลใจให้กับคนมากมาย และในยามวิกฤตโควิด ทั้งคู่ก็ยังออกมาช่วยสู้กับโรคด้วย นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชม

•วันไททานิคล่มสู่ตำนานแจ็ค-โรส

15 เมษายน เมื่อ 109 ปีที่แล้ว ได้เกิดเหตุการณ์ที่สำคัญของโลก นั่นคือเรือยักษ์ไททานิคล่มลงกลางมหาสมุทรแอตแลนติก โศกนาฏกรรมผู้เสียชีวิตมากกว่า 1,500 วันนั้นได้ถูกถ่ายทอดผ่านภาพยนตร์แห่งศตวรรษอย่าง "ไททานิค" เมื่อปี 1997 จากผลงานการกำกับของเจมส์ คาเมร่อน และภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ทำเกิด ICON แห่งยุค 90s อย่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ(Leonardo DiCaprio)และ เคต วินสเล็ต(Kate Winslet) และได้กลายเป็น "ภาพจำแห่งความรัก" ของเหล่าผู้คน Gen X และ Gen Y

นับเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อว่า นับจากไททานิค ภาพยนตร์ปี 1997 ซึ่งกวาดรางวัลไปถึง 11 ออสการ์ ความสัมพันธ์อันดีที่น่าประทับใจระหว่างนักแสดงนำ ระหว่าง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอ และ เคต วินสเล็ต แม้ผ่านล่วงเลยมา 24 ปีแล้ว ยังคง แน่นแฟ้นและน่าหยิบยกมาพูดถึงอยู่เสมอ เพราะทั้งคู่เป็นบุคคลตัวอย่างที่น่าชื่นชม

jacerose
    
•ICON ยุค 90s สู่การสู้โควิด

จากความเป็นไอคอนแห่งยุค 90s ของทั้งคู่จากบทบาทในภาพยนตร์ไททานิค...ทั้งลีโอนาโด้และเคต ยังมีส่วนช่วยเหลือโลกในยามเจอวิกฤตโควิด19 โดยลีโอนาโด้ ได้มีส่วนช่วยเหลือโครงการ All in Challenge เพื่อร่วมระดมทุนต่อสู้โรคโควิด19  โดยพ่อหนุ่มทรงเสน่ห์บริจาคเงินสมทบทุนกว่า 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสามารถระดมทุนได้มากกว่า 500 ล้านบาทเลยทีเดียว ขณะที่ เคต ก็เอาความเป็น ICON ของตัวเองมาช่วยรณรงค์ในการใช้ชีวิตช่วงโควิด19 อาทิ ทำคลิป การกักตัวอยู่บ้าน,การหมั่นล้างมือ และการใช้เจลแอลกอฮอล์

 

•ความสัมพันธ์กาลเวลาฆ่าไม่ตาย

ขณะที่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่...แม้จะไม่ได้เป็นคู่รักกัน แต่ก็นับเป็นความสัมพันธ์ที่ "กาลเวลาฆ่าไม่ตาย"  ตลอด 24 ปีที่ผ่านมา หากใครที่ได้ยินเรื่องราวของทั้ง 2 คนที่มีส่วนเกื้อหนุนกัน ก็คงจะได้รอยยิ้มให้กับชีวิตทุกครั้ง...

หลายคนบอกว่า ทั้งคู่ มีความสัมพันธ์ที่ "มากกว่าเพื่อน แต่น้อยกว่าคำว่าแฟน"  ทำให้รักษาเรื่องราวดีๆต่อกันไว้ได้นานแสนนาน ทำให้คนในวงการบันเทิง แฟนคลับและโลกภายนอกต่างพากันให้ฉายาพวกเขาว่า "คู่รักที่ดีที่สุดในฮอลลีวู้ด" ซึ่งทั้งคู่ก็แสดงความเลื่อมใสที่มีต่อกันเรื่อยมา

ทั้งนี้ในแง่ของผลงานการแสดง... เคต วินสเล็ต ได้รับคำชื่นชมในรูปแบบของรางวัลก่อนลีโอนาโด้  โดยหากย้อนไปในเหตุการณ์ ในพิธีมอบรางวัลลูกโลกทองคำปี 2009  เคทได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมสองรางวัล จากเรื่อง The Reader เมื่อเธอกล่าวสุนทรพจน์บนเวที เธอก็ไม่ลืมที่จะตะโกนบอกเพื่อน ๆ ของเธอว่า  "ลีโอ ฉันรู้สึกดีใจมากแค่ไหนที่ได้ยืนอยู่ที่นี่ ฉันอยากจะบอกคุณว่า ฉันรักคุณมากแค่ไหน ตลอด 13 ปีที่ผ่านมาฉันรักคุณอย่างสุดซึ้งจริงๆ นะ ฉันรักคุณแบบสุดใจ"  ขณะเดียวกัน ตอนนั้น ลีโอนาโด้ที่นั่งอยู่ด้านล่าง ก็ส่งจูบกลับไปให้เธอ เธอผู้เป็นเพื่อนที่เขาชื่นชมที่สุดจากก้นบึ้งของหัวใจริงๆ  ซึ่งนับเป็นภาพที่แฟนบอยฮอลิวู้ดย่อมตราตึง


    จากนั้น ในช่วงที่เคท วินสเลต เจอปัญหาครอบครัว ปี 2012 ซึ่ง เคต หย่ากับ แซม เมนเดส ผู้เป็นสามี  ในตอนนั้นลีโอนาโด้อาสาที่จะช่วยเธอดูแลลูก ๆ ของเธอ เพื่อลดภาระของเคตลงบ้าง และนั่นทำให้เคทรู้สึกขอบคุณเขามากๆ

 

•มิตรภาพที่หาได้ยาก

...และพอถึงช่วงเวลาที่ ลีโอนาโด้ ประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์ The Revenant  ในปี 2016 ซึ่งลีโอนาโด้ได้รับรางวัลออสการ์ครั้งแรกในอาชีพ เคตที่นั่งจ้องมองขึ้นไปด้วยน้ำตาคลอๆ  สองมือประสานกันอย่างแน่น มองจากด้านล่างเวที "เขาเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของฉันบนโลกใบนี้ ฉันไม่สามารถจินตนาการได้เลยว่า หากฉันไม่ได้อยู่ตรงนี้ในวันนี้เพื่อสนับสนุนเขา มันจะเป็นอย่างไร"


    ความสัมพันธ์ที่รู้จักกันตั้งแต่วัยรุ่น...ทำงานร่วมกัน...มีมิตรภาพที่แน่นแฟ้นต่อกัน มิตรภาพนี้เป็นมิตรภาพที่ลึกซึ้งจริงๆ หลายปีที่ผ่านมาก พวกเขาก็คอยสนับสนุนและให้กำลังใจกันเสมอมาก เป็นเหมือนแรงผลักดันให้มีกำลังใจสู้ต่อไป เป็นมิตรภาพที่มากกว่าเพื่อน แต่ไม่ใช่คนรัก ซึ่งความสัมพันธ์แบบนี้หาได้ยากมากจริงๆ...

Leokate

• แจ๊ค-โรส สู่การเป็น Meme ยุคโควิด

ตำนานความรัก "แจ็คกับโรส" ในภาพยนตร์ไททานิคที่ลีโอนาโด้ และเคตสวมบทบาทไว้นั้น นับเป็นปรากฏการณ์ตัวละครแห่งศตวรรษ เป็นความรักแห่งยุค เพราะมันคือที่สุดของที่สุดแห่งโลกภาพยนตร์แล้ว และเมื่อโลกปัจจุบันโลกมาเผชิญกับวิกฤตโควิด19 ตัวละคร "แจ็คกับโรส" ก็ได้ถูกนำมาใช้ประโยชน์ โดยการเป็น Meme เพื่อสร้างรอยยิ้มอารมณ์ขันให้คนยิ้มสู้วิกฤตโควิด อาทิ ฉากกางเขนคู่กันบนหัวเรือ ก็ถูกนำมาดัดแปลงให้ทั้งคู่ใส่หน้ากาก , หรืองานสตรีทอาร์ท ที่มีการวาดภาพทั้งคู่ในฉากสุดโรแมนติกโดยมีหน้ากากอยู่ด้วย...

    ... เรื่องราวๆดีที่ทั้ง ลีโอนาโด้ ดิคาปริโอและ เคต วินสเล็ต ที่ได้ทำให้คนทั้งโลกเห็น ,ทั้งจากความสัมพันธ์ทั้งคู่ที่มีมิตรภาพที่ดีต่อกันอย่างน่าชื่นชม  รวมถึงบทบาทการเป็น Influencer ระดับโลกที่มีส่วนช่วยองค์กรการกุศล ช่วยโลก กระตุ้นให้ทุกคนรักษ์โลก ปลุกความคิดให้ห่างไกลจากโควิด19 ในแง่มุมต่างๆ ...ต้องนับว่า เป็นบุคคลนับถือ เพราะทั้งคู่น่าชื่นชมจริงๆ เพราะทั้งคู่ทำชีวิตให้มีคุณค่าต่อกันและกัน สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้อื่น และสร้างคุณค่าให้ต่อโลก...


    ดั่งคำพูดของตัวละครแจ็ค ดอว์สัน ที่พูดในภาพยตร์ ไททานิคว่า   "I figure life’s gift and I don’t intend on wasting it." ... "ชีวิตก็คือของขวัญ ผมไม่ต้องการสูญเสียมันไปเปล่าๆ"
  

สิ่งที่ทั้งสองคนได้ทำไว้ ...ย่อมไม่สูญเปล่าแน่นอน...

masktitanic

arttitanic

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนัง-ซีรี่ย์แนวเชื้อโรคระบาดแนะนำช่วงกักตัวโควิด : ใครไม่ดูถือว่าพลาด

April Fools Day : ความตายเลสลี่ จาง ที่ทุกคนอยากให้เป็นแค่ เรื่องโกหก

โอเคเวรี่กู๊ด! รวมไอเดียกักตัวโควิดต่างประเทศสุดปัง ที่ทำให้หัวใจพองฟู

related