svasdssvasds

จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เชื่อว่าวัคซีนมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน เชื่อว่าวัคซีนมีประโยชน์มากกว่าความเสี่ยง

บริษัทจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน หนึ่งในผู้ผลิตวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 ออกมาชี้แจงกรณีความเสี่ยงต่อการเกิดลิ่มเลือด บริษัทเชื่อว่าวัคซีนของตนมีประโยชน์มากกว่าแค่ความเสี่ยงเพียงเล็กน้อย

กรณีวัคซีนโควิด-19 ของจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดลิ่มเลือดทำให้บริษัทกำลังตรวจสอบรายงานทั้งหมดเกี่ยวกับเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ที่เชื่อมโยงกับวัคซีนต้านเชื้อโควิด-19 เพื่อค้นหาข้อมูลที่อาจตกล่นกรณีเกิดลิ่มเลือดอุดตัน

Dr. Aran Maree, chief medical officer for pharmaceuticals at J&J’s Janssen vaccine arm.

ดร.อรัญ มารี หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ด้านเภสัชกรรมของสาขาวัคซีนจอห์นสันแอนด์จอห์นสัน ของบริษัทแจนส์เซน (Janssen) ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับกรณีที่ทราบว่ามีการอุดตันของเลือดสำหรับการประชุมฉุกเฉินของที่ปรึกษาด้านวัคซีนป้องกันและควบคุมโรคของสหรัฐอเมริกา

"ฉันอยากจะย้ำอีกครั้งว่าจากข้อมูลปัจจุบัน แจนสเซน เชื่อว่าข้อมูลความเสี่ยงด้านผลประโยชน์โดยรวมสำหรับวัคซีนของเรานั้นเป็นผลบวกต่อประชากรที่ได้รับอนุญาต" ดร.มารี กล่าว

"เราสนับสนุนอย่างยิ่งที่จะสร้างความมั่นใจในการรับรู้ถึงสัญญาณและอาการของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากมากเช่นเดียวกับคำแนะนำเพื่อให้แน่ใจว่าการวินิจฉัยการรักษาและการรายงานที่ถูกต้องโดยผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ" ดร.มารี กล่าว

คณะกรรมการที่ปรึกษาเกี่ยวกับแนวทางการสร้างภูมิคุ้มกันของ CDC กำลังตรวจสอบรายงานการเกิดลิ่มเลือดเพื่อพิจารณาว่าควรเปลี่ยนคำแนะนำในการใช้วัคซีน Janssen หรือไม่

related