svasdssvasds

พวงมาลัยถุงผ้าจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ต้อนรับคณะ APEC CEO Summit 2022

พวงมาลัยถุงผ้าจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ต้อนรับคณะ APEC CEO Summit 2022

การประชุม APEC CEO Summit 2022 หรือเอเปค ใกล้เข้ามาแล้ว ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมในหลายๆ ด้าน และของที่ระลึกในการต้อนรับผู้นำจากประเทศต่างๆ ปีนี้มีความน่าสนใจมีความเป็นไทยใส่ใจสิ่งแวดล้อม เป็นพวงมาลัยถุงผ้าที่ทำจากจากขวดพลาสติกรีไซเคิล

พวงมาลัยถุงผ้าจากขวดพลาสติกรีไซเคิล ต้อนรับคณะ APEC CEO Summit 2022 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม APEC 2022 และ APEC CEO Summit 2022 ระหว่างวันที่ 16-18 พฤศจิกายน 2565 โดยมีผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และผู้นำชุมชนธุรกิจระดับภูมิภาคและระดับโลกจาก 21 เขตเศรษฐกิจ เข้าร่วมประชุมแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็น นับเป็นเวทีสำคัญระดับโลก ที่จะกำหนดแนวทางส่งเสริมความมั่งคั่งและการเติบโตของเศรษฐกิจและสังคมในภาคพื้นแปซิฟิก สู่การปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางด้านการค้า การลงทุน ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์การพัฒนานวัตกรรม เพื่อก้าวสู่ความยั่งยืนไปด้วยกัน

​ธนาคารกรุงไทย ได้เป็นผู้สนับสนุนหลักการจัดประชุม APEC CEO Summit 2022 ซึ่งมีการสร้างของที่ระลึกรักษ์โลก เป็น พวงมาลัยถุงผ้า” มอบเป็นของที่ระลึกแก่ผู้เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ซึ่งผลิตจากขวดพลาสติกรีไซเคิลถักทอเส้นใยเป็นผืนผ้าสวยงามด้วยลวดลายเต่าทะเล นำมาพันม้วนประดิษฐ์เป็นพวงมาลัย ประดับลูกปัดไม้และดอกไม้จากต้นโสน เรียงร้อยเป็นอุบะจากธรรมชาติ คงความประณีตงดงามตามแบบไทย บรรจุในกล่องที่ผลิตจากการรีไซเคิลพลาสติกใส ประเภท Zero Waste เพื่อให้ย่อยสลายได้ตามธรรมชาติในระยะเวลาที่เร็วขึ้น จากเดิมที่ต้องใช้เวลานานถึง 450 ปี เป็นการช่วยลดขยะให้เป็นศูนย์ หรือ Zero Waste ช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

พวมาลับถุงผ้ารักษ์โลกที่มีลายเต่าทะเลที่ปรากฎบนผืนผ้า เป็นตัวแทนของความสำเร็จจากโครงการ #UNDPกรุงไทยรักเกาะเต่า ภายใต้ความร่วมมือกับ UNDP ประเทศไทย และมูลนิธิรักษ์ไทย ที่รวมพลังสร้างงานสร้างอาชีพให้ชุมชนเกาะเต่าที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ด้วยการระดมทุนสาธารณะในรูปแบบ Crowdfunding ผ่านระบบ e-Donation ของธนาคารกรุงไทย เพื่อให้เกิดการจ้างงาน ต่อยอดโครงการฟื้นฟูและพัฒนาชุมชน อนุรักษ์ระบบนิเวศทางทะเล พร้อมลงพื้นที่ให้ความรู้ทางการเงิน ร่วมผลักดันความหลากหลายทางชีวภาพ ที่จะส่งผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนเกาะเต่า เพื่อให้ชุมชนแห่งนี้ สามารถก้าวต่อไปได้อย่างยั่งยืน