svasdssvasds

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96%

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96%

ใครที่แพ้นมวัว แหล่งโปรตีนที่สำคัญเห็นจะเป็นโปรตีนจากพืช รู้ไหมว่าโปรตีนจากพืชนอกจากจะมีประโยชน์กับสุขภาพแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในเรื่องกระบวนการผลิต

โดยโปรตีนจากพืช เพียง 1 มื้อ สามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้ ทั้งลดการใช้น้ำ 270 แกลลอน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% ช่วยชีวิตไก่ 0.22 ตัว และลดการใช้พื้นที่ 7.11 ตารางเมตรเลยทีเดียว

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% แม้นมวัวจะเป็นแหล่งโปรตีน สารอาหารที่จำเป็นสำหรับร่างกาย ช่วยสร้างความแข็งแรง ซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน แต่มีคนจำนวนไม่น้อยที่มีภาวะแพ้นมวัว จึงหันมาบริโภคอาหาร Plant-based Protein หรือ โปรตีนจากพืชมากขึ้นและเป็นแนวโน้มอาหารแห่งโลกอนาคต จากการทำรีเสิร์ช พบว่า คนไทยมีภาวะแพ้นมวัวถึง 84% เลยทีเดียว สำหรับผู้แพ้นมวัวจะมีอยู่ 2 ประเภท คือ

1. Cow’s Milk Protein Allergy หรือ โรคแพ้นมวัว เป็นอาการของคนที่แพ้โปรตีนในนมวัว จะเกิดอาการแพ้รุนแรง เช่น ผื่นลมพิษ, น้ำมูกไหล, ไอแห้ง, คัดจมูก, อาเจียน, ถ่ายเหลวเฉียบพลัน หรือถ่ายเป็นมูกเลือด

2. Lactose Intolerance หรือ อาการแพ้น้ำตาลแลคโตส เป็นภาวะที่ร่างการไม่สามารถย่อยน้ำตาลแลคโตสที่อยู่ในนมได้ ทำให้มีอาการ ท้องอืด, ผายลมบ่อย, คลื่นไส้อาเจียน, ถ่ายเหลว

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96%

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% อย่างไรก็ตามโปรตีนจากพืชถือเป็นเทรนด์อาหารที่กำลังเป็นที่นิยมไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นแหล่งพลังที่ ไม่มีน้ำตาลแลคโตส มีใยอาหารสูง และไม่มีคอเลสเตอรอลอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยให้สมองทำงานได้ดีขึ้น สร้างภูมิต้านทานของกระเพาะ ช่วยพัฒนาระบบฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยให้เส้นผมแข็งแรงขึ้น ไม่หลุดร่วงง่าย ช่วยซ่อมแซมเซลล์ประสาทตาได้ดี สร้างเล็บให้แข็งแรงไม่เปราะบาง ผิวพรรณมีสุขภาพที่ดีขึ้นตามธรรมชาติ และช่วยสร้างระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น

รวมถึงกระบวนการผลิตยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่ากระบวนการผลิตโปรตีนจากสัตว์ โดย Plantae เพียง 1 มื้อ สามารถช่วยสิ่งแวดล้อมได้ ทั้งลดการใช้น้ำ 270 แกลลอน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% ช่วยชีวิตไก่ 0.22 ตัว และลดการใช้พื้นที่ 7.11 ตารางเมตรเลยทีเดียว

โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% โปรตีนจากพืช ดีกับสุขภาพ เป็นมิตรกับโลก ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก 96% ส่วนประกอบหลักของ Plantae เครื่องดื่มทางเลือกโปรตีนจากพืช มีส่วนประกอบหลักจากพืช 5 ชนิด ได้แก่ ถั่วลันเตาคัดพิเศษ (Premium Pea Protein ) มีเบตาแคโรทีนสูง ช่วยในการบำรุงสายตาและผิวพรรณ อุดมด้วยวิตามินบี วิตามินบี 12 และสารเลซิทิน ซึ่งจำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาท มีเส้นใยอาหารมีไขมันต่ำ และเป็นไขมันไม่อิ่มตัว, ข้าวออร์แกนิค (Rice Organic) ช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลในเลือด และยังดูดซึมกรดอะมิโนที่จำเป็นได้ดี , ถั่วเหลือง (Soy Protein ให้โปรตีนสูง ช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อ มีวิตามินเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ไม่มีคอเลสเตอรอล ช่วยบำรุงผิวพรรณ และมีกรดอะมิโนที่จำเป็น) , เมล็ดฟักทอง (Pumpkin Protein) มี Omega 3 ฟอสฟอรัสช่วยการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และเมล็ดทานตะวัน (Sunflower Protein) มี Omega 6 ช่วยบำรุงหัวใจให้แข็งแรง และลดอาการอักเสบของกล้ามเนื้อ