svasdssvasds

“กรุงไทย” ร่วมต้อนรับ เอ็มมานูเอล มาครง สนับสนุนความร่วมมือ แก้วิกฤตโลกร้อน

“กรุงไทย” ร่วมต้อนรับ เอ็มมานูเอล มาครง สนับสนุนความร่วมมือ แก้วิกฤตโลกร้อน

“กรุงไทย” ร่วมต้อนรับ มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เวที APEC CEO SUMMIT THAILAND 2022 สนับสนุนความร่วมมือแก้วิกฤติโลกร้อน ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ทั่วโลกสนใจ และเป็นเทรนด์ keep the World ที่ทุกคนกำลังตระหนักในปัญหา

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย ได้รับเกียรติกล่าวต้อนรับ เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ในเวทีการประชุมสุดยอดผู้นำธุรกิจเอเปค APEC CEO SUMMIT THAILAND 2022 โดยกล่าวชื่นชมนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของฝรั่งเศส ภายใต้การนำของมาครง ผู้นำ ที่ทำให้เศรษฐกิจฝรั่งเศสฟื้นตัวกลับคืนสู่ระดับก่อนวิกฤตโควิด-19 ได้เร็วกว่าประเทศอื่นๆในยุโรป 

โดยนโยบายของ เอ็มมานูเอล มาครง ทำให้ฝรั่งเศสเป็นเป้าหมายการลงทุนของนักลงทุนทั่วโลก อีกทั้ง ยังสร้างโอกาสจากวิกฤติ เตรียมความพร้อมประเทศสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน ท่ามกลางความท้าทายของโลกธุรกิจในอนาคต ที่เปลี่ยนผ่านไปสู่โลกสีเขียว Go Green และโลกดิจิทัล

“กรุงไทย” ร่วมต้อนรับ เอ็มมานูเอล มาครง ผู้นำฝรั่งเศส เวที APEC CEO SUMMIT THAILAND 2022 สนับสนุนความร่วมมือแก้วิกฤติโลกร้อน
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เอ็มมานูเอล มาครง เป็นหนึ่งในผู้นำที่สนับสนุนความตกลงปารีส (Paris Agreement) แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่จะนำประเทศฝรั่งเศสเข้าสู่การเปลี่ยนผ่านไปสู่พลังงานสะอาด โดยเรียกร้องให้มีนโยบายสนับสนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่ความยั่งยืนทางระบบนิเวศ และสนับสนุนให้มีการหา "จุดสมดุลระหว่างการสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อระบบนิเวศ” ในประเทศฝรั่งเศส พร้อมมีบทบาทสำคัญในระดับสหภาพยุโรป ในการขับเคลื่อนปณิธานเรื่องการลดโลกร้อน ผ่านแผนการปฏิรูปสีเขียวและมาตรการทางภาษีของสหภาพยุโรป (European Green Deal) นับเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับประเทศอื่นทั่วโลก

ทั้งนี้ การที่เอ็มมานูเอล มาครงได้รับการเลือกตั้งให้เข้าดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นสมัยที่ 2 ในเดือนพฤษภาคม 2022 ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จในการบริหารประเทศในสมัยแรก ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีทั้งของฝรั่งเศส ยุโรป และทั่วโลก ที่จะมีผู้นำอย่างนายมาครงเป็นหัวเรือขับเคลื่อนความร่วมมือด้านเศรษฐกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้เข้มข้นยิ่งกว่าเดิม

ด้านความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทย-ฝรั่งเศสนั้น  ทั้ง 2 ประเทศ มีความสัมพันธ์กันมาอย่างยาวนาน โดยมีการลงนามในแผนปฏิบัติการ (Roadmap) ความสัมพันธ์ไทย-ฝรั่งเศส สำหรับปี 2022 – 2024 ซึ่งจะนำไปสู่ความร่วมมือที่แน่นแฟ้นและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นในด้านต่าง ๆ ทั้งด้านนวัตกรรม ความหลากหลายทางชีวภาพ และสุขภาพ เพื่อมุ่งสู่อนาคตที่สดใสสำหรับประเทศฝรั่งเศส ประเทศไทย และโลกใบนี้

เอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Navigating a Turbulent world โดยเรียกร้องให้ประเทศต่างๆ กลับมาเคารพกฎระเบียบระหว่างประเทศ และสนับสนุนกลไกพหุภาคี เพื่อสันติภาพและเสถียรภาพของโลก 

โดยในปัจจุบันโลกกำลังเผชิญความท้าทายที่มาจากจุดเปลี่ยน 3 ประการคือ สงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลให้เกิดวิกฤตทางอาหารและพลังงาน การเผชิญหน้ากันของประเทศมหาอำนาจที่เข้มข้นขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบต่อระเบียบโลก การค้าและการลงทุน และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ซึ่งในประเด็นนี้ ถือเป็นทั้งความท้าทายและโอกาสสำหรับโลกและผู้นำธุรกิจ ที่จะร่วมมือกันสร้างความเปลี่ยนแปลง แก้ปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ Climate Change 
 

related