svasdssvasds

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันไม่ว่าจะอุตสาหกรรมหรือวงการไหนก็หันมาใส่ใจกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงวงการแฟชั่นก็เช่นกัน จากที่เคยเห็นกระเป๋าแบรนด์หรูทำจากหนังสัตว์ชนิดต่างๆ

ตอนนี้โลกแห่งแฟชั่นได้เปลี่ยนไปแล้ว มุ่งสู่ความเป็น Sustainability นำมาสู่แนวคิดในการที่ลักซ์ชัวรี่แบรนด์ต่างๆ หันมาผลิตกระเป๋าแบรนด์หรูจากวัสดุรีไซเคิลหรือวัสดุทดแทนหนังสัตว์ นอกจากจะดีไซน์แต่ทว่าคงความสวยหรูแล้วยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Hermès Victoria Bag

Hermès มุ่งสู่ความเป็น Sustainability โดยการนำกระเป๋าแอร์เมสรุ่น  Victoria หนึ่งในกระเป๋าสุดคลาสสิกที่มีมาตั้งแต่ปี 1997 ดีไซน์ของกระเป๋าแบบมินิมัล ทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมาะกับการเดินทาง Hermès Victoria กระเป๋าแบรนด์เนมที่ถูกนำมารีเมคใหม่จากกระเป๋าหนังลูกวัว สู่หนัง Sylvania ซึ่งทำมาจากเห็ด วัสดุทางเลือกที่ใช้แทนหนังสัตว์ เกิดจากความร่วมมือกันของ Hermès กับ MycoWorks บริษัท Start up จากแคลิฟอร์เนีย ผลิตวัสดุทดแทนหนังสัตว์ที่ทำมาจากเส้นใยของรา (Mycelium)

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Pierre-Alexis Dumas : Artistic Director of Hermès ได้เผยว่าการร่วมงานกันครั้งนี้วิสัยทัศน์ของบริษัท MycoWorks สะท้อนสิ่งที่แอร์เมสมี คือความหลงใหลในวัตถุดิบธรรมชาติและการแปรรูป

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Bottega Veneta Punch

กระเป๋าแบรนด์หรูอย่าง Bottega Veneta รุ่น Punch เป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่แสดงจุดยืนในการรักษ์โลกและสนับสนุนความยั่งยืน ส่งกระเป๋าดีไซน์สุดชิคทรงกระเป๋าโค้งมนสุดเก๋ ทำมาจากยาง  TPU ซึ่งเป็น Polymer รีไซเคิล ที่แปรรูปมาจากรูปแบบของเหลว นำไปใส่แม่พิมพ์ขึ้นรูป แถมตลอดกระบวนการผลิตของกระเป๋า Bottega Veneta รุ่นนี้ยังไม่มี ส่วนประกอบของสัตว์ นอกจากระเป๋าแล้วยังผลิตรองเท้าที่ทำจากยางชนิดนี้ด้วย

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Prada Re-Nylon

Prada ก้าวสู่ความยั่งยืนด้วยและแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมด้วยการประกาศยกเลิกการใช้หนังสัตว์และขนสัตว์ในปี 2019 เปลี่ยนไปแล้ว จากการใช้หนังสัตว์ในการผลิตกระเป๋าสู่คอลเลคชัน Re-Nylon ซึ่งเป็นการนำกระเป๋าแบรนด์เนม Prada คอลเลคชัน Nylon กลับมา ในกระเป๋าเวอร์ชั่นนี้ Pradaได้ร่วมมือกับ Aquafilบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอของอิตาลีซึ่งมีการบุกเบิกค้นคว้าพัฒนาวัสดุที่มีความยั่งยืนเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กระเป๋า Prada Re-Nylon ทำจากวัสดุ ECONYL® เป็นวัตถุดิบจากพลาสติกรีไซเคิล

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Stella McCartney Falabella 

Stella McCartney แบรนด์ลักซ์ชัวรีแฟชั่นสวยรักษ์โลกที่แท้ทรู ซึ่ง Stella McCartney ได้ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์เพื่อคิดค้นวัสดุและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและปราศจากการทารุณสัตว์ และกระเป๋าแบรนด์หรูรุ่น Falabella ไอคอนิกแบ็คอันโดดเด่นของแบรนด์ที่ผลิตขึ้นจากหนัง shaggy deer ที่มีคุณสมบัติเทียบเท่าหนังแท้

กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กระเป๋าแบรนด์หรูโกทู Sustainability ใช้วัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นอกจากนี้ยังมีกระเป๋าลวดลายโลโก้ Stella McCartney อีกหนึ่งในกระเป๋าสุดฮิต ยังผลิตขึ้นจาก Eco Alter Nappa ที่ไม่มีส่วนประกอบของ PVC และตลอดกระบวนการผลิตยังให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

ที่มา : Prada Group / CNN / L'Officiel USA / Glamour Magazine / Bagaholic Boy