svasdssvasds

แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ทำเขื่อนแตก น้ำท่วมทะลัก คนซีเรียเดือดร้อน

แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ทำเขื่อนแตก น้ำท่วมทะลัก คนซีเรียเดือดร้อน

กลายเป็นเรื่องเคราะห์ซ้ำกรรมซัด สำหรับผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย โดยในพื้นที่ซีเรียต้องเจอกับเหตุการณ์น้ำท่วมอีก โดยทั้งหมดเกิดขึ้นจาก เขื่อนในซีเรียแตก จากแรงสั่นสะเทือนแผ่นดินไหวครั้งนี้

จากเหตุแผ่นดินไหวตุรกี - ซีเรีย ครั้งนี้ ซึ่ง เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.8 แมกนิจูด ตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันหลังจากนั้น มีแผ่นดินไหวซ้ำอีก เจอแผ่นดินไหวซ้ำอีกในระดับความรุนแรง 7.5 แมกนิจูด ซึ่งถือว่ารุนแรงมากๆ ทำให้ น้ำทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านในชนบท ในจังหวัด อิดลิบ (Idlib) ของซีเรีย สาเหตุจากเขื่อนดินในบริเวณนั้นต้องแตกและพังเสียหาย  

และ ผลจากแรงสั่นสะเทือน ทำให้เขื่อนในซีเรียแตกและน้ำได้ทะลักเข้าท่วมหมู่บ้านแห่งหนึ่งในชนบท ใกล้กับเมืองซัลคิน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรียด้วย 

แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ทำเขื่อนแตก น้ำท่วมทะลัก คนซีเรียเดือดร้อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โดยเหตุการณ์ แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ครั้งนี้รายงานผู้เสียชีวิต อย่างเป็นทางการ คือ ตุรกี มีผู้เสียชีวิต 17,600 ราย , ขณะที่ในซีเรีย มีผู้เสียชีวิต 3,377 ราย แต่ในความเป็นจริง ยังมีผู้เสียชีวิตอีกเป็นจำนวนมาก และทะลุ 20,000 ไปแล้ว 

ขณะที่ สหประชาชาติ หรือ  UN เร่งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์เข้าช่วยเหลือ แต่ถนนเสียหาย เป็นอุสรรคต่อการเข้าถึง

 

 

ขณะที่ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ขบวนรถบรรทุก 6 คัน ซึ่งนำสิ่งของบรรเทาทุกข์จาก องค์การสหประชาชาติล็อตแรก เดินทางผ่านพรมแดนตุรกี ถึงพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงเหนือซึ่งอยู่ในการควบคุมของกลุ่มกบฎ ซึ่งจุดผ่านแดนดังกล่าวไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว แต่ถนนที่เสียหายเป็นอุสรรคต่อการเข้าถึงพื้นที่ดังกล่าว

 

 

แผ่นดินไหวตุรกี-ซีเรีย ยอดผู้เสียชีวิตทะลุ 2 หมื่น ซ้ำร้ายเจออากาศหนาวเป็นอุปสรรคอีก

related