svasdssvasds

เชียงรายเหมือนอยู่ในทะเลหมอก! ค่าฝุ่นทะลุ 542 มคก. แสบตาจมูกส่งผลกับสุขภาพ

เชียงรายเหมือนอยู่ในทะเลหมอก! ค่าฝุ่นทะลุ 542 มคก. แสบตาจมูกส่งผลกับสุขภาพ

จากสถานการณ์ฝุ่น PM2.5 ในจังหวัดเชียงรายที่ตอนนี้ทะลุ 542 ไมโครกรัมแล้ว ฝุ่นละอองหนาแน่นเหมือนทะเลหมอก ทัศนวิสัยในการมองเห็นประมาณเป็นไปได้ลำบาก และเริ่มส่งผลกับสุขภาพทำให้แสบตาและจมูกเป็นอย่างมาก

ตอนนี้สภาพอากาศในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย พบว่าฝุ่นละออง PM 2.5 หนาแน่นราวกับตกอยู่ในทะเลหมอกเมื่อออกนอกอาคาร มองเห็นได้ลำบากมีฝุ่นลอยต่ำเป็นสีส้มทั่วบริเวณ ทัศนวิสัยในการมองเห็นประมาณ 1 กิโลเมตร โดยพื้นที่ที่วิกฤตสุดคือ อ.แม่สาย ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานอยู่ที่ 542 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

เชียงรายเหมือนอยู่ในทะเลหมอก! ค่าฝุ่นทะลุ 542 มคก. แสบตาจมูกส่งผลกับสุขภาพ โดยช่วงเช้าประชาชนที่ต้องออกนอกบ้านไปทำงาน หรือทำธุระต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่แย่ ซึ่งส่งผลกับสุขภาพทำให้แสบตาและจมูกเป็นอย่างมาก บางรายเริ่มมีอาการป่วยทางเดินหายใจ โดยค่าฝุ่นละออง PM 2.5 กรมควบคุมมลพิษ รายงานคุณภาพอากาศว่าจังหวัดเชียงรายมี ค่า PM 2.5 อยู่ที่ 232 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตรในช่วงเช้า ส่วนอ.แม่สาย ค่าฝุ่นเกินมาตรฐานอยู่ที่ 542 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ซึ่งวิกฤมากในตอนนี้

เนื้อหาที่น่าสนใจ : 

เชียงรายเหมือนอยู่ในทะเลหมอก! ค่าฝุ่นทะลุ 542 มคก. แสบตาจมูกส่งผลกับสุขภาพ ในช่วงเย็นวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย จ.เชียงราย เทศบาลตำบลแม่สาย หน่วยเฉพาะกิจทัพเจ้าตากกองกำลังผาเมือง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันนำรถดับเพลิง ฉีดพ่นละอองน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นในอากาศ เพื่อลดปริมาณฝุ่นละออง

เชียงรายเหมือนอยู่ในทะเลหมอก! ค่าฝุ่นทะลุ 542 มคก. แสบตาจมูกส่งผลกับสุขภาพ

ในส่วนของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันไฟป่า ในพื้นที่ชายแดน ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้ช่วยกันดับไฟป่า บริเวณเส้นทางลัดเลาะชายแดน ที่มีไฟป่าลุกลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านหลายจุด ซึ่งพบว่ามีไฟป่าที่ลามมาจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างต่อเนื่อง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานกันตลอดทั้งวัน นอกจากนี้ยังพบว่าในพื้นที่ จ.เชียงราย ก็ยังพบการลุกไหม้ในเขตพื้นที่ป่า ทำให้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายต้องเร่งระดมดับไฟป่ากันตลอดทั้งวัน