svasdssvasds

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า ยกระดับการใช้พลังงานสะอาด

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า ยกระดับการใช้พลังงานสะอาด

ปัจจุบันผู้คนหันมาใช้พลังงานสะอาดและรู้จักกันซื้อขายแลกเปลี่ยนพลังงานกันมากขึ้น ซึ่งตอนนี้มีแอปฯ ชื่อ "ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า มีฟีเจอร์หลากหลายเป็นเสมือนผู้ช่วยจัดสรรไฟอัจฉริยะ ที่สำคัญประชาชนอย่างเราสามารถใช้ได้ง่าย

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้าและบริหารจัดการไฟฟ้าจากแผงโซลาร์ ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถแบ่งปันไฟฟ้าที่เหลือใช้และได้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา เพื่อลดภาระค่าไฟฟ้า ช่วยให้การลงทุนติดตั้งโซลาร์เซลล์บนหลังคา (Solar Rooftop) คืนทุนได้เร็วขึ้น และเป็นการนำไฟฟ้าทุกหน่วยไปใช้ได้อย่างคุ้มค่า ไม่เหลือไฟทิ้ง นอกจากนี้ยังช่วยส่งเสริมนโยบายของประเทศในการ ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ได้อีกด้วย

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า ยกระดับการใช้พลังงานสะอาด ปันไฟ (Punfai) ที่โดดเด่นอย่างไร 

1. ผู้ช่วยจัดสรรไฟอัจฉริยะ: มีระบบช่วยประเมินพฤติกรรมการใช้ไฟ และจัดสรรไฟที่ผลิตและเหลือจากการใช้งานในบ้านไปใช้ให้อัตโนมัติ ให้ทุกหน่วยไฟถูกนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

2. ส่งไฟให้กัน: เลือกส่งไฟให้ใครก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่คุณรัก ครอบครัว หรือในอนาคตสามารถนำไปบริจาคให้หน่วยงานอื่นๆ ได้

3. สรุปภาพรวมความคุ้มค่า: รู้ได้ทันทีว่าประหยัดไปเท่าไหร่ ปันไฟช่วยคำนวณผลตอบแทน และค่าไฟที่ประหยัดไปได้ ไม่ต้องคิดเอง

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า ยกระดับการใช้พลังงานสะอาด

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

"ปันไฟ (Punfai)" แอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้า ยกระดับการใช้พลังงานสะอาด

แอปพลิเคชัน "ปันไฟ (Punfai)" คิดค้นและพัฒนาโดย EGAT ร่วมกับ KBank และ KBTG เป็นแอปพลิเคชันแลกเปลี่ยนไฟฟ้าแห่งแรกของไทยที่ตอบโจทย์การใช้งานครบทุกมิติ รองรับการใช้งานทั้งภาคประชาชนและภาคธุรกิจ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ Net Zero

ฟีเจอร์ของ "ปันไฟ (Punfai)" ผู้ช่วยจัดสรรไฟอัจฉริยะ เมนูส่งไฟให้บุคคลอื่นได้อย่างอิสระ และรีพอร์ตสรุปภาพรวมความคุ้มค่าจากการแลกเปลี่ยนไฟฟ้า รวมถึงการเชื่อมต่อนวัตกรรมทางการเงินให้ครอบคลุมยิ่งขึ้น เพื่อหวังให้คนไทยเห็นประโยชน์จากการใช้พลังงานสะอาด เพราะนอกจากจะช่วยยกระดับการสร้างโลกสีเขียวแล้ว ยังสามารถนำพลังงานจากแผงโซลาร์เซลล์ที่เหลือจากการใช้ในบ้านไปใช้ประโยชน์อื่นๆ เช่น การปันไฟให้ผู้อื่นใช้โดยได้ผลตอบแทนที่ดีกลับมา สามารถช่วยผู้ผลิตในการคืนทุนแผงโซลาร์ได้เร็วขึ้น รวมถึงเปิดโอกาสให้เรามีสิทธิ์ใช้พลังงานสะอาดในราคาไม่แพง

ปัจจุบันแอปพลิเคชันปันไฟอยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าจะสามารถทดลองใช้ใน ERC Sandbox กับ “โครงการ SolarPlus” และ โครงการของ กฟผ. ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ โดยความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นการสนับสนุนให้เกิด Green Ecosystem ที่ครบวงจร