svasdssvasds

Petnow แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ใช้ AI ระบุตัวตนสัตว์เลี้ยง ด้วยลายจมูกและใบหน้า

Petnow แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ใช้ AI ระบุตัวตนสัตว์เลี้ยง ด้วยลายจมูกและใบหน้า

Petnow แอปพลิเคชั่นระบุตัวตนสัตว์เลี้ยงโดยใช้ AI วิเคราะห์ลายจมูกและใบหน้า ซึ่งจะทำให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงไม่ต้องกังวลหากสัตว์เลี้ยงหายหรือหาไม่เจอ ซึ่งสามารถทำ Pet ID เพื่อทำบัตรประจำตัวสัตว์เลี้ยงได้ด้วย

Petnow เพ็ทนาว เกิดขึ้นโดยบริษัทเกาหลีใต้ ที่ต้องการใช้เทคโนโลยี ไบโอเมตริก (Biometric) พร้อมขับเคลื่อนด้วยปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) มาช่วยระบุตัวตนสัตว์เลี้ยงและอำนวยความสะดวกให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงให้ดูแลได้ง่ายขึ้น 

Petnow แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ใช้ AI ระบุตัวตนสัตว์เลี้ยง ด้วยลายจมูกและใบหน้า

โดยปัญหาที่คนเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเช่น สุนัข , แมว มักสูญหายหรือหาไม่เจอ และติดตามยากบางครั้งก็ต้องฝังชิปไว้เพื่อระบุตัวตนสัตว์เลี้ยง แต่ Petnow จะเราไม่ต้องจำเป็นต้องฝังชิปกับสัตว์เลี้ยงอีกต่อไป 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

Petnow แอปพลิเคชั่นสุดเจ๋ง ใช้ AI ระบุตัวตนสัตว์เลี้ยง ด้วยลายจมูกและใบหน้า Petnow แอปพลิเคชันจะสามารถระบุตัวตนของสุนัขด้วยลายจมูก (Noseprint) และระบุตัวตนของแมวด้วยการสแกนใบหน้า (Face Recognition) ซึ่งคล้ายกับการสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) และการสแกนใบหน้าในมนุษย์

นอกจากนั้น Petnow ยังสามารถทำ Pet Digital ID ได้อีกด้วย โดยการสแกนใบหน้าและจมูก รวมทั้งใส่ข้อมูลรายละเอียดสัตว์เลี้ยง เจ้าของ เพื่อป้องกันการหายของสัตว์เลี้ยงได้แบบสะดวกสบาย 

โดยคนที่พบเจอสัตว์เลี้ยง จะสามารถช่วยเราตามหาสัตว์เลี้ยงได้ด้วยการไปสแกนใบหน้าหรือสแกนลายจมูกของสัตว์ตัวอื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน และยังกดแจ้งเตือนในแอปพลิเคชั่นเพื่อให้เจ้าสัตว์เลี้ยงทราบ 

แอปพลิเคชั่น Petnow สามารถดาวน์โหลดได้ทั้งใน App Store , Google Store ได้เลย 

ที่มา : petnow

related